Ảnh độc: Đại lễ cầu siêu cho chó mèo Hà Nội

Chủ nhật, 19/08/2012, 11:20
Đại lễ cầu siêu dành riêng cho các loài thú cưng vừa được tổ chức tại khuôn viên khách sạn chó mèo (Trương Định, Hà Nội) ngày 18/8.
22.jpg - 43.40 KB
Đại lễ cầu siêu được tổ chức vào lúc 17h ngày 18/8/2012 trong khuôn viên Khách sạn và nghĩa trang chó mèo rộng 3.000m2 trên phố Trương Định, Hà Nội. Đây là lần thứ 7 khách sạn chó mèo tổ chức cầu siêu cho động vật.
23.jpg - 45.20 KB
"Tề đồng vật ngã" - nhân sao vật vậy, ông Nguyễn Bảo Sinh, chủ khách sạn và nghĩa trang chó mèo cho biết: "Tôi và những người yêu chó mèo chỉ muốn các loài vật siêu sinh tịnh độ, có một kiếp khác tốt đẹp và may mắn hơn".
24.jpg - 43.98 KB
Văn Chiêu hồn của Nguyễn Du được treo trong Đại lễ cầu siêu chó mèo.
25.jpg - 37.08 KB
Lễ cầu siêu được tổ chức dưới sự chủ trì của các nhà sư. Các nhà sư giảng giải về Kiếp luân hồi và cho rằng các loài vật cũng sinh lão bệnh tử.

Khi xưa Tôn Ngộ Không cũng là hiện thân của những chú khỉ sau đó đã tu thành chính quả, những loài vật đều có thể siêu thoát, con người kiếp sau có thể đầu thai thành con vật, và ngược lại nếu biết tu tỉnh, một con vật có thể đầu thai thành con người", một nhà sư cho biết.
26.jpg - 67.35 KB
Các nhà sư và khách mời tụng Kinh cầu siêu cho các loài động vật
27.jpg - 66.22 KB
Bàn lễ tươm tất của buổi Đại lễ cầu siêu cho chó mèo bao gồm cơm chay, bánh kẹo, hoa quả...
28.jpg - 58.20 KB
Sau khi tụng Kinh cầu siêu, mọi người cùng nhau cúng phóng sinh cho chó mèo của mình
29.jpg - 47.92 KB
Bàn lễ cúng phóng sinh cho chó mèo bao gồm cháo, gạo, muối, hoa quả....
30.jpg - 64.69 KB
Chị Hiền (ở Quan Hoa, Cầu Giấy) - chủ nhân của một chú chó trong nghĩa trang cho biết: "Khi chú chó cưng cuả chị mất mọi người mách chị vứt xác xuống sông Hồng hay mang chôn trộm vào nghĩa địa của người nhưng chị thấy không nỡ vì Bin như con của chị.

Rất may mắn sau đó chị nghe được thông tin về nghĩa trang chó mèo nên đã mang chó vào đây chôn và thường xuyên đến thắp hương tưởng nhớ. Được thông báo về buổi Cầu siêu nên chị đến làm lễ mong cho Bin của mình được siêu sinh tịnh độ, đầu thai kiếp khác".
31.jpg - 42.05 KB
Những người chủ mua rất nhiều đồ ăn yêu thích của thú cưng đến thắp hương tưởng nhớ
32.jpg - 66.76 KB
"Dù có nhiều người phản đối, chê trách, nhưng theo giáo lý nhà Phật, chúng ta phải yêu thương tất cả các loài vật, vì vậy tôi mong mọi người hạn chế ăn thịt động vật... Với tôi, những người ngồi đây đều là những người tốt, nhân hậu...

Có nhiều người nghĩ tôi không bình thường hay gọi tôi là Sinh chó nhưng tôi không hề bực mình mà còn cảm thấy vui vì đã cố gắng vì những loài vật mà tôi yêu quý và được mọi người biết tới" - Ông Sinh phát biểu.
33.jpg - 54.75 KB
Tượng Quan âm bồ tát, hai vị Đồng tử trong khuôn viên nghĩa trang.
34.jpg - 67.05 KB
"Lễ cầu siêu chó mèo đem đến một cảm nhận và cách nhìn mới của nhiều người đối với các loài vật. Tôi mong rằng, những năm tiếp theo sẽ có nhiều người đến dự hơn" - Ông Sinh cho biết.

 
Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn