Thư đứa con 'cuồng' Kpop gửi bố mẹ

Chủ nhật, 02/12/2012, 14:01
Phải chăng khoảng cách thế hệ đã khiến cho người lớn và chúng con không thể kết nối trong vấn đề này.
Bố mẹ và các cô chú kính mến,
 
Sau khi đọc được bức thư "Papa xin con đừng phát rồ vì các 'ồ-pa'", con cũng muốn chia sẻ đôi chút cảm xúc của mình. Con hiểu rằng sự quan tâm của những người làm cha mẹ đều là những điều tốt nhất cho chúng con, nhưng đôi khi suy nghĩ khác nhau về một vấn đề lại là rào cản cho sự thấu hiểu giữa con và bố mẹ.
 
Con vẫn nhớ trước đây khi con còn bé xíu, các anh chị 8x cũng một thời cuồng nhiệt với nhạc US – UK, với ca sĩ Việt Nam là Đan Trường, Mỹ Tâm... Trong nhà có đầu băng các anh chị đều bật to và hát theo cả ngày. Con nhớ rằng khi có chương trình ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng Việt Nam, các anh chị ấy đều xin bố mẹ để đi coi, rồi các chị còn ào lên sân khấu để hôn má và tặng hoa thần tượng.
 
yeu.jpg - 62.51 KB
Yêu thần tượng nhưng chúng con vẫn không quên giới thiệu bản sắc dân tộc đến bạn bè thế giới

Con chắc chắn rằng lúc đó các anh chị đều cảm thấy vui vẻ, được thoả mãn với những cảm xúc của mình. Khi trở về các chị còn hét lên trong phòng và kể với nhau rằng “tớ cầm được tay anh ấy rồi”, “tớ còn thơm được má nữa cơ”… để rồi cứ cười với nhau mãi không chịu ngủ. Lúc đó con đã tự hỏi rằng các chị bị sao vậy? Có cần hâm hâm đến mức ấy không?
 
Và khi con lớn lên một chút, khi mà thế hệ 9x của con được tiếp xúc với nhiều điều mới lạ, hay ho và hào nhoáng thì những suy nghĩ cũng dần thay đổi. Âm nhạc Hàn Quốc hay còn gọi là Kpop cũng đi theo những bộ phim tình cảm tiến sâu hơn vào cuộc sống của người Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ như chúng con. DBSK, Bi Rain, Super Junior, Big Bang... là những nhóm nhạc mà thế hệ chúng con biết đến đầu tiên.
 
Con thừa nhận rằng cái sở thích bắt nguồn từ vẻ đẹp trai, sự dễ thương của họ nhưng không phải là chúng con chỉ biết xem mà không biết thưởng thức. Âm nhạc của họ là sự kết hợp hài hoà giữa cả phần nghe và phần nhìn, giai điệu tươi trẻ và vũ đạo cuốn hút.

Còn mọi người vẫn thường hỏi con “xem chúng nó xì xồ thế có hiểu gì không?’’ thì cũng giống như nhiều bạn trẻ thích nhạc quốc tế không biết tiếng Anh cũng cần đến lời dịch, ghi nhớ và phần nào cảm nhận được bài hát.

 
Từ khi Kpop trở thành một trào lưu trong bộ phận giới trẻ, thì phong cách thời trang cũng là điều ảnh hưởng không ít tới chúng con. Bố mẹ có thấy chúng con đáng yêu hơn với những chiếc áo hoạ tiết dễ thương, chiếc áo bóng chày phong cách...? Dù khác biệt nhưng chắc chắn bố mẹ sẽ yên tâm hơn việc con diện áo hai dây, áo hở rốn ra đường phải không ạ?
 
Việc hâm mộ ca sĩ Kpop của chúng con từ lâu đã bị gắn liền với hai chữ “fan cuồng”, nếu hiểu theo cách tích cực thì là cuồng nhiệt còn ngược lại thì sẽ là điên cuồng. Và vấn đề này trở nên khó khăn bởi chúng con rất nhạy cảm và người lớn cũng quá nhạy cảm. Khi ai đó động chạm đến thần tượng Kpop thì ngay lập tức fan sẽ xù lông phòng vệ bởi chắc chắn ở khắp nơi người lớn sẽ lại chỉ trích vô điều kiện.
 
yeu1.jpg - 51.94 KB
Các FC vẫn có những hoạt động xã hội ý nghĩa đấy chứ ạ!

Trước đây các anh chị hâm mộ nhạc Việt hay được gặp và xem họ biểu diễn nên cảm xúc sẽ khác với chúng con khi mà các sao Hàn chỉ tới nước ta có đôi lần hay thậm chí là một lần duy nhất. Những bạn trẻ sẵn sàng chờ cả ngày để được mua vé đi xem, bạn hôn ghế của anh Bi Rain chỉ là thiểu số, không bao giờ đại diện được cho giới trẻ và nó đang bị thổi phồng quá lớn.

Chúng con ra sân bay chỉ là muốn thể hiện sự ủng hộ, muốn tặng quà cho họ và khi chúng con khóc đó là lúc cảm xúc được thoả mãn, được giải toả. Được sống thật với cảm xúc còn hơn là ngồi một chỗ với máy tính và vô cảm với xã hội phải không ạ?

 
Yêu nhạc Hàn cũng đồng nghĩa với việc chúng con được làm quen với một nền văn hoá mới, ngôn ngữ mới. Chúng con không đánh mất đi bản sắc dân tộc bởi khi họ đến Việt Nam thì nón lá và Phở vẫn được chúng con sử dụng làm quà.

Những hình ảnh của họ bên nón lá và sự ngợi khen về Phở đã phần nào quảng bá hình ảnh nước ta đến fan của các nước khác. Con còn biết thêm về một cộng đồng fan
Kpop ở Việt Nam, các bạn trẻ nhiệt huyết và năng động. Con được hát, được nhảy theo thần tượng và quan trọng hơn là tham gia các hoạt động xã hội bổ ích như làm sạch bờ Hồ, chuẩn bị các suất cơm cho người nghèo, từ thiện tại chùa…

Những việc đó cũng cần được khuyến khích đúng không bố mẹ?

 
Bố mẹ hãy yên tâm nhé! Chúng con yêu Kpop hay cuồng đi chăng nữa thì vẫn hiểu mình cần gì và muốn gì. Con mong rằng những thiểu số đó sẽ không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chúng con trong mắt mọi người. Con sẽ vẫn yêu Kpop và sống hết mình với những điều mà thế hệ trẻ chúng con sẽ làm vì bản thân, gia đình và đất nước, còn “mọi sự so sánh đều là khập khiễng”.
 
P/s: Xem xong các oppa con vẫn sẽ chăm chỉ ngồi học và dù có yêu họ bao nhiêu thì gia đình vẫn là số một, bố mẹ nhé!
 
Theo Baomoi

Các tin cũ hơn