Vụ đòi 55,5 triệu USD thắng máy đánh bạc sắp xét xử

Thứ ba, 11/12/2012, 13:59
TAND quận 1 (TP.HCM) sẽ đưa vụ kiện một Việt kiều đòi 55,5 triệu USD tiền trúng thưởng từ máy đánh bạc tại câu lạc bộ Palazzo (trong khách sạn Sheraton Sài Gòn) ra xét xử vào ngày 28/12.

5 tháng trước, TAND quận 1 mở phiên tòa xem xét yêu cầu khởi kiện của ông Ly Sam (60 tuổi, Việt kiều Mỹ) đòi Công ty liên doanh Đại Dương (chủ đầu tư của khách sạn Sheraton Sài Gòn) phải trả 55,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) tiền trúng thưởng trò chơi. Tuy nhiên, phiên xử không thể diễn ra do VKS cần thêm thời gian nghiên cứu kỹ hồ sơ.

Vụ đòi 55,5 triệu USD thắng máy đánh bạc
Ảnh minh họa - Nguồn: Docbao24h.com.vn

Theo đơn khởi kiện, tháng 10/2009, ông Ly Sam đã nạp 300 USD vào máy đánh bạc số 13 để tham gia trò chơi có thưởng của Câu lạc bộ Palazzo thuộc Công ty Liên doanh Đại Dương nằm trong khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sau nhiều lần chơi thua, ông nhận được thông báo thắng với số tiền trúng thưởng trị giá hơn 55,5 triệu USD.

Bất ngờ về kết quả trúng thưởng của vị khách, nhiều người khác cũng chạy đến xem. Lúc này, ông Ly Sam đã yêu cầu quản lý của câu lạc bộ ký vào biên bản ghi nhận kết quả nhưng không được thừa nhận.

Ngay sau đó, ông Ly Sam thu lại hình ảnh số tiền báo trên màn hình máy chơi và lập biên bản trúng thưởng lấy chữ ký của những người làm chứng.

Không thỏa thuận được việc trả khoản tiền thưởng trên, một tháng sau đó ông Sam có thư thông báo cho Tổng giám đốc công ty Liên doanh Đại Dương. Tuy nhiên, công ty này không đồng ý trả khoản tiền này với lý do “nguyên nhân dẫn đến sự việc là do máy trò chơi có sự cố nên kết quả vô hiệu”.

Để chứng minh máy số 13 bị hư, Đại Dương đã tháo gỡ bo mạch của máy nhờ một đơn vị kiểm định của nước ngoài để giám định. Kết quả giám định cho thấy, số tiền trúng thưởng tối đa trên máy số 13 chỉ có 46.000 USD.

Cho rằng kết quả này không khách quan, công ty Đại Dương tự ý tháo gỡ bo mạch máy đánh bạc đem đi giám định mà không có sự chứng kiến của cơ quan có thẩm quyền và người liên quan, ông Sam đã khởi kiện đòi phải trả lại số tiền trúng thưởng trên.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn