"Đầu gấu" ngăn công nhân công ty Bình An làm việc?

Thứ bảy, 15/12/2012, 21:52
Sáng 15.12, giải thích việc hàng trăm công nhân ở khâu thành phẩm của Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) đình công từ hai ngày nay, ông Võ Thành Khôn, phó tổng giám đốc công ty cho biết "có đầu gấu ngăn công nhân Bianfishco làm việc".

Theo ông Khôn, có hai công nhân của công ty khi vào làm việc đã bị “đầu gấu” đánh, ngăn không cho vào làm việc.

Một số công nhân tham gia đình công sáng nay cho biết có chuyện xô xát giữa một số công nhân ngưng việc, tụ tập trước cửa Công ty Bình An, với hai công nhân không đình công “theo thỏa thuận”.

bianfishco 
 Nhà máy Bianfishco ở Cần Thơ. Ảnh internet.

Được biết, từ 13 giờ chiều 13.12, hàng trăm công nhân khâu thành phẩm của Bianfishco đồng loạt ngưng làm việc, tụ tập trước cửa công ty (khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để đòi một "chế độ lương rõ ràng" và giảm giờ làm.

Theo một số công nhân đình công, hằng ngày họ phải làm việc 11 tiếng nhưng không được trả lương thỏa đáng.

Ngoài ra, hàng trăm công nhân, nhân viên khác bị nghỉ việc từ tháng 3.2012 (khi công ty đình trệ sản xuất) cũng đến công ty đòi giải quyết các chế độ để họ có thể tiếp tục làm việc hoặc tìm việc khác.

Tuy nhiên, khi chưa có được một buổi đối thoại, thỏa thuận giữa lãnh đạo công ty và công nhân thì đến chiều 14.12, các công nhân đình công nhận được “bảng lương nghỉ việc” (không có chữ ký) từ phòng Hành chính - Nhân sự của công ty, gây thêm bức xúc.

Đến sáng nay, việc đình công tại Bianfisco vẫn tiếp tục.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn