Người làm giết 2 mẹ con chủ để cướp của

Thứ hai, 24/12/2012, 09:51
Sáng 23/12, đại tá Trần Đình Thu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo các phòng, ban điều tra phá vụ án giết người, cướp của kinh hoàng xảy ra khuya 22/12, tại huyện Đăk Đoa.  

Nạn nhân là 2 mẹ con chủ quán cà phê Sơn Thủy ở đường Lê Lợi, thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa. Trong đó, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (38 tuổi, chủ quán) bị hung thủ trói tay chân, cắt gân chân và đâm rất nhiều nhát.

Mẹ ruột chị Thủy là bà Trần Thị Ái (70 tuổi) cũng bị đâm chết ngay tại quán. Cháu Võ Thành Trung (14 tuổi), con chị Thủy bị hung thủ trói gô trong nhà tắm với lời hăm dọa: “Mày mà kêu lên là tao giết ngay”.

Sau khi hai hung thủ tẩu thoát cùng chiếc xe tay ga và một số tài sản cướp được, Trung vùng vẫy, cởi được trói, chạy ra ngoài kêu cứu. Đến chiều qua, Trung vẫn trong tâm trạng hoảng loạn.

Người làm giết 2 mẹ con chủ  để cướp của
 Hàng trăm người dân tới chia sẻ với gia đình nạn nhân
 Quán cà phê Sơn Thủy, nơi diễn ra vụ giết người cướp của ( Ảnh VTCnews )

Tại hiện trường, hung thủ để lại 2 con dao nhỏ dính nhiều máu.

Khi hung thủ ra tay, tại quán cà phê chỉ có ba người là bà Ái, chị Thủy và cháu Trung. Anh Võ Thành Sơn, chồng chị Thủy, trước đó một ngày đã đi dự đám cưới và ở lại nhà bà con. Có lẽ, với chủ ý cướp của từ trước nên hung thủ (ở cùng nhà với nạn nhân) đã chọn cơ hội này để ra tay tàn độc.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, qua điều tra ban đầu, kẻ thủ ác được xác định là 2 thanh niên làm công tại quán cà phê Sơn Thủy. Một trong số đó tên T., ở huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước). Lực lượng chức năng đã tỏa đi các hướng để truy tìm hai kẻ giết người dã man.

Ông Ngô Văn Tiến ở thị trấn Đăk Đoa, là con rể của bà Ái và cũng là người đã cưu mang T. một thời gian, kể cách đây 6 năm, T. lang thang đến Gia Lai. Thương tình, vợ chồng ông Tiến cho ở lại làm công việc trong nhà, nuôi ăn ở như người thân.

Sau đó, T. bỏ đi đâu không rõ và bỗng nhiên xuất hiện tại Đăk Đoa cách đây mấy hôm cùng với một thanh niên khác, xin vào làm công cho tiệm vàng nhà ông nhưng bị từ chối. Chị Thủy lúc đó tới nhà ông Tiến chơi đã đồng ý nhận T. và người thanh niên đi cùng vào làm nhân viên phục vụ tại quán cà phê Sơn Thủy mới 2 hôm nay.

Ông Tiến nhận định: “Có thể bọn chúng định cướp tài sản nhà tôi nhưng không có cơ hội, nên đã ra tay với mẹ vợ và em vợ của tôi”.

Theo Thanhnien/VTCnews

Các tin cũ hơn