500 người Myanmar bơi tới Malaysia

Thứ tư, 02/01/2013, 10:40
500 người Myanmar, một số chỉ mới 7 tuổi, buộc phải nhảy khỏi thuyền và bơi 500m trên biển ở Teluk Burau để vào Malaysia bất hợp pháp và hậu quả thật đau lòng: 1 người chết đuối và 2 người khác nguy kịch.
Cảnh sát tập trung những người Myanmar vượt biên tại Teluk Burau. Ảnh: The Star
 
Cảnh sát đã tìm được 449 người mắc cạn trên bờ hôm 30-12, tất cả dường như đều kiệt sức sau chặng bơi dài và 15 ngày lênh đênh trên biển. Khoảng 50 người khác được cho là đã bơi được tới bờ và tìm đường trốn. 

Cảnh sát trưởng Langkawi, Harrith Kam Abdullah, cho biết thi thể của người chết đuối được tìm thấy cách bờ biển 200m, còn những người bị thương đã tới bệnh viện Langkawi.

“Vụ việc xảy ra lúc 13 giờ 30 khi những người vượt biên trong độ tuổi từ 7 tới 50 buộc phải tự bơi vào bờ”, ông Abdullah cho biết.

Những người vượt biên cho biết họ phải trả 300 USD mỗi người cho đơn vị tổ chức vượt biên tại vùng Rakhin. Thuyền trưởng con tàu vượt biên đã bị bắt hôm 1-1 nhưng lại một mực phủ nhận cáo buộc đã nhận tiền của đơn vị tổ chức vượt biên.

Báo chí địa phương cho biết nạn nhân thiệt mạng do va vào chân vịt của tàu khi nhảy xuống biển và đã được chôn cất ở một nghĩa trang Hồi giáo của Langkawi hôm 1-1.

Hiện cảnh sát đang tìm kiếm những người trốn thoát được cho là đang trốn tại khu rừng gần bãi biển. 

Trong khi đó, ở Kuala Nerang, cảnh sát tìm thấy thi thể 3 công nhân Myanmar trong rừng cao su tại Kampung Chebar, Tanjung Piring. Trên đầu và cổ các thi thể này có nhiều vết thương.
 
Theo NLD

Các tin cũ hơn