Cho tinh trùng, bị buộc trả tiền cấp dưỡng trẻ nhỏ

Thứ năm, 17/01/2013, 10:15
Một người đàn ông ở Kansas (Mỹ) từng hiến tặng tinh trùng để một cặp đồng tính nữ có thể có con cho hay đã bàng hoàng khi biết rằng chính quyền tiểu bang đang tìm cách buộc ông phải trả tiền cấp dưỡng con trẻ.
 Một cặp đồng tính nữ trang phục như cô dâu hôn nhau tại một cuộc biểu tình bên ngoài văn phòng ghi danh kết hôn trong khi Alejandro Freyre và Jose Maria Di Bello tham dự một cuộc họp báo bên trong về việc họ bị ngăn cấm kết hôn ngày 1/12/2009. (Hình: Juan Mabramata/Getty Images)

Ông William Marotta, 46 tuổi, hiến tặng tinh trùng cho hai phụ nữ, Jennifer Schreiner và Angela Bauer, theo một thỏa thuận trên giấy tờ là ông sẽ không bị coi là cha của đứa trẻ và không có trách nhiệm cấp dưỡng. Bà Schreiner sau đó có bầu và sinh một bé gái, nay 3 tuổi.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2012, tiểu bang Kansas đã nộp đơn tại tòa tìm cách xác định trên mặt pháp lý rằng ông Marotta là cha của đứa bé và phải chịu trách nhiệm cấp dưỡng sau khi hai phụ nữ kia gặp khó khăn tài chánh.

Ông Marotta cho hay trong phiên xử ngày 8/1/2013 rằng ông yêu cầu tòa hủy bỏ đòi hỏi này của tiểu bang, vốn dựa theo một đạo luật là tinh trùng phải được tặng qua trung gian của một bác sĩ nếu người cho không muốn bị trách nhiệm tài chánh sau đó. Ông Marotta đưa một lọ đựng tinh trùng cho hai phụ nữ kia sau khi đáp ứng lời kêu gọi của họ trên Craiglist, thay vì hiến tặng qua một bác sĩ hay văn phòng y tế.

Ngoài tiền cấp dưỡng hàng tháng, tiểu bang Kansas còn muốn ông Marotta phải trả khoảng 6.000 USD chi phí bệnh viện liên quan đến việc sinh bé gái

Các tin cũ hơn