Chính trị gia bị dí súng vào đầu ngay trong buổi họp báo

Thứ hai, 21/01/2013, 09:01
Một người đàn ông hôm qua thẳng tay dí súng vào đầu Ahmed Dogan, lãnh đạo của Phong trào Nhân quyền và Tự do (MRF), trong cuộc họp được truyền hình trực tiếp ở Thủ đô Sofia, Bulgaria.
ám sát
 Ông Dogan bị dí súng khi đang họp báo trên truyền hình.

Bộ trưởng Nội vụ Tsvetan Tsvetanov cho hay, hung thủ cố gắng bắn 2 phát nhưng dường như “súng bị tắc”. Các báo cáo trước đó nói rằng, vũ khí kẻ tấn công sử dụng là súng ngắn, nhưng sau đó được xác nhận là một khẩu súng bắn hơi. Loại vũ khí tự vệ này không bắn ra đạn nhưng có thể gây chấn thương nghiêm trọng nếu bắn ở cự ly gần. Ông Tsetanov cũng cho biết hung thủ có tiền án tàng trữ ma túy và cướp bóc.

Ông Ahmed Dogan không bị thương, trong khi kẻ tấn công bị lực lượng an ninh khống chế đè xuống đất. Sau khi bắt giữ người đàn ông 25 tuổi ở thị trấn Burgas tại Biển Đen, cảnh sát phát hiện trong người hung thủ có mang 2 con dao.

kẻ ám sát
 Kẻ tấn công bị khống chế và dẫn đi.

Đảng MRF đại diện cho người Thổ Nhĩ Kỳ và người theo đạo Hồi thiểu số khác, hiện chiếm khoảng 12% trong dân số 7 triệu người của Bulgaria. Ông Dogan (58 tuổi) đã lãnh đạo đảng trên gần 25 năm. Sau khi bị tấn công vài giờ, ông quay lại cuộc họp và nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt.

Các vụ tấn công chính trị gia như trên ít khi xảy ra tại Bulgaria. Tuy nhiên năm 1996, cựu Thủ tướng Andrei Lukanov được phát hiện chết gần nhà ông ở Sofia.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn