Học sinh Mỹ trở lại trường sau thảm sát

Thứ năm, 03/01/2013, 10:44
Các học sinh ở trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, sẽ đi học trở lại vào hôm nay, lần đầu tiên sau vụ thảm sát làm 26 người thiệt mạng hồi tháng trước.
Bóng bay, cánh thiên thần treo trên biển hiệu trường tiểu học Sandy Hook để tưởng niệm các nạn nhân của vụ thảm sát. Ảnh: AFP

Trường Sandy Hook ở thành phố Newtown đã đóng cửa kể từ sau thảm kịch hôm 14/12, khi hung thủ 20 tuổi Adam Lanza nã súng bắn chết 20 trẻ em và 6 giáo viên rồi tự sát.

Theo AFP, hôm nay, gia đình của các học sinh đã được mời đến tham quan cơ sở mới của trường ở thành phố lân cận Monroe, nơi có trang thiết bị và cơ sở vật chất tương tự ngôi trường cũ.

Trong một thông điệp gửi đến các bậc phụ huynh trên trang web của trường, quyền hiệu trưởng Donna Page, người thay thế nữ hiệu trưởng đã thiệt mạng Dawn Hochsprung, khẳng định "cơ sở mới này an toàn, đảm bảo và đầy đủ hoạt động".

Bà Page cho hay các bậc cha mẹ được phép ở lại lớp học cùng các con em mình trong buổi học đầu tiên ngày mai, nhằm giúp các em an tâm học tập. Trong số các học sinh may mắn sống sót sau vụ nã súng, có nhiều em đã phải chứng kiến cảnh tượng đổ máu của bạn bè mình.

"Chúng tôi hiểu nhiều phụ huynh muốn ở gần con cái trong những ngày đầu quay lại lớp và rất hoan nghênh điều này. Chúng tôi khuyến khích các học sinh đi xe buýt đến trường nhằm lấy lại nếp sinh hoạt quen thuộc sớm nhất có thể", bà Page viết.

Vụ thảm sát bằng một khẩu súng trường tấn công bán tự động của Adam Lanza đã làm dấy lên một cuộc tranh luận toàn quốc về việc hạn chế sử dụng súng và cam kết từ Tổng thống Barack Obama trong việc ủng hộ dự thảo luật cấm các vũ khí tấn công kiểu quân sự.

Kẻ sát nhân Lanza vừa được chôn cất cuối tuần qua, sau khi cha của y, một nhân viên quản lý thuế, nhận lại thi hài con từ các nhà chức trách. Mẹ của Lanza, người bị chính con trai bắn chết tại nhà trước vụ thảm sát, cũng đã an nghỉ tại New Hampshire tháng trước.

Theo VNE

Các tin cũ hơn