TP.HCM: Tiếp tục sửa hầm vượt sông Sài Gòn

Thứ hai, 21/01/2013, 18:15
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có thông báo phân luồng giao thông để phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm sông Sài Gòn lần thứ 3.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm sông Sài Gòn, Sở GTVT yêu cầu các loại xe lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn phải giảm tốc độ và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống biển báo trên đường hoặc theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông.

Thời gian sửa chữa sẽ bắt đầu từ nay cho đến hết ngày 7/2/2013, thời gian hạn chế lưu thông là từ 21h tối cho đến 6h sáng hôm sau.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị thi công xây lắp phải cử lực lượng điều tiết giao thông nhằm tránh ùn tắc giao thông hay mất an toàn giao thông trong khu vực.

Tiếp tục sửa hầm vượt sông Sài Gòn
Những vết rạn nứt ngoằn nghèo xuất hiện trong tháng 12/2012

Trước đó, vào cuối tháng 12/2012, PV đã phản ánh tình trạng xuất hiện nhiều vết rạn nứt trên nền đường hầm vượt sông Sài Gòn ở cả hai làn đường dành cho ô tô và xe gắn máy, trên cả hai chiều hầm.

Những vết rạn nứt này dài ngắn không đều, nhiều vết dài hơn 1 mét, có vết chỉ dài khoảng 0,3m - 0,5m. Ở khu vực trung tâm của đường hầm, các vết nứt xuất hiện với mật độ dày đặc hơn.

Thực tế những đốt hầm vượt sông Sài Gòn đã xuất hiện nứt ngay trong quá trình đúc đốt hầm, sau khi khắc phục, dìm hầm thì các vết nứt, thấm nước tiếp tục xuất hiện. Dù đã khắc phục nhiều lần, đến khi đưa vào sử dụng được nửa năm thì các vết nứt vẫn còn. Do đó, nhà thầu thi công đã tiến hành duy tu, chống thấm nước hai đợt vào tháng 8 – 9/2012 và tháng 11 – 12/2012.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị thành phố (chủ đầu tư công trình), trong phương án sửa chữa thấm đường hầm vượt sông Sài Gòn do nhà thầu Obayashi đề xuất và được tư vấn giám sát OC chấp thuận, công tác sửa chữa thấm đường hầm giai đoạn sau thông xe dự kiến sẽ gồm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tháng để quan trắc, đánh giá hiệu quả và chuẩn bị triển khai bước tiếp theo.

Như vậy, đây sẽ là đợt sửa chữa thấm đường hầm giai đoạn sau thông xe cuối cùng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn