Dân Trung Quốc biểu tình phản đối Triều Tiên thử hạt nhân

Thứ ba, 19/02/2013, 09:07
Bắt đầu từ các tỉnh thành Đông Bắc, hoạt động biểu tình chống Triều Tiên thử hạt nhân đã lan cả xuống các tỉnh thành miền Nam Trung Quốc.

Nhật báo Chosun Ilbo Hàn Quốc ngày 18/2 đưa tin, tại Trung Quốc đã lác đác diễn ra những cuộc biểu tình của người dân nước này phản đối việc Bắc Triều Tiên thử hạt nhân. Bắt đầu từ các tỉnh thành Đông Bắc, hoạt động biểu tình chống Triều Tiên thử hạt nhân đã lan cả xuống các tỉnh thành miền Nam Trung Quốc.

 Dân Quảng Châu, Trung Quốc biểu tình phản đối Triều Tiên thử hạt nhân

Tuy nhiên các cuộc biểu tình của người dân Trung Quốc phản đối Triều Tiên thử hạt nhân, theo Chosun Ilbo, lại không phải là mục tiêu của giới truyền thông nhà nước Trung Quốc nên không thấy báo chí trong nước đưa tin.

Trong khi đó, vào ngày Chủ nhật, đám đông người biểu tình Trung Quốc từ các thành phố Thẩm Dương và Đan Đông ở gần biên giới với Bắc Triều Tiên đã kéo đến lãnh sự quán Bắc Hàn tại Thẩm Dương và biểu tình phản đối Bình Nhưỡng thử hạt nhân.

Những người biểu tình Trung Quốc kêu gọi các biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm khắc hơn nữa, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh cắt viện trợ cho Bắc Triều Tiên để gây sức ép với quốc gia này từ bỏ chương trình hạt nhân.

Trước đó, hôm thứ Bảy tại Quảng Châu, các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc cũng tổ chức biểu tình lên án vụ Bình Nhưỡng thử hạt nhân. Các vụ biểu tình tương tự đã nổ ra tại Bắc Kinh, Cát Lâm, Trường Xuân và An Huy.

Một học giả Trung Quốc cho hay, những cuộc biểu tình phản đối Bắc Triều Tiên cho thấy ngày càng nhiều người dân Trung Quốc không muốn đất nước của họ là đồng minh với Bắc Hàn.

Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn