Bi hài chuyện... phẫu thuật ngực

Thứ tư, 20/02/2013, 09:47
Nhiều cô gái gặp các dị tật với “đôi nhũ hoa” đã tìm được vẻ đẹp, hạnh phúc từ việc phẫu thuật, tạo hình ngực, nhưng cũng không ít chị em phải trả giá đắt hoặc mất thêm nhiều tiền nữa để mong ngực trở về nguyên trạng.

Tìm lại hạnh phúc

Cuối tháng 1.2013, khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt (Bệnh viện Việt Nam – Cuba) đã phẫu thuật thành công cho một cô gái 22 tuổi, có 3 vú. Vú thứ 3 mọc lệch lên cao phía ngực phải, nhưng phát triển khá đồng đều với đôi vú còn lại. Theo bác sĩ Thái, đây là hiện tượng “lại giống”. Các bác sĩ không chỉ trả lại cho cô gái một bộ ngực đẹp mà còn khiến cô tự tin để yêu thương.

phau thuat tham my

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ ở Bệnh viện Việt Nam - Cuba.

Thực tế tại bệnh viện này, các bác sĩ còn khám và điều trị cho ca bệnh mà bệnh nhân có 4 vú, phát triển khá đồng đều. Nếu sinh con, các vú này cũng sẽ tiết sữa như nhau.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Thái - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt (Bệnh viện Việt Nam – Cuba), việc phẫu thuật thẩm mỹ ngực mang lại hạnh phúc cho chị em, tuy nhiên, cần phải thận trọng khi quyết định “làm gì đó” với bộ ngực của mình. Có rất nhiều trường hợp chị em cần phẫu thuật như: Đầu ngực bị tụt hẳn vào trong, ngực bên to bên bé, ung thư vú phải cắt bỏ một hoặc hai bên, trường hợp chảy xệ hoặc rạn da quá mức sau sinh.

Bác sĩ Thái cho biết, “kéo” núm vú là kỹ thuật khá khó trong phẫu thuật chỉnh hình ngực. Đó là vì đầu vú tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác, mạch máu, tuyến sữa. Vì thế, không chỉ “tạo hình” mà các bác sĩ cần phải nối cho chuẩn các dây thần kinh, mạch máu, tuyến sữa để sau này, đảm bảo cho chị em cảm giác như thật và vẫn có sữa khi sinh con.

Đã to còn muốn... khủng

Tuy nhiên, việc phẫu thuật tạo hình vú không chỉ có màu hồng. Nhiều chị em khổ sở, thậm chí mặc cảm vì cặp tuyết lê mới. Sở hữu cặp tuyết lê đầy đặn nhưng chị Đặng Thùy Mai (Hà Nội) vẫn thấy hơi xệ, mặc áo cổ trễ thì “khe” chưa được sâu lắm nên muốn tân trang để tăng thêm 2-3 size nữa. Tiền không nhiều nên chị Mai đành liều đặt túi nước biển và xăm màu nhũ hoa ở một trung tâm thẩm mỹ “tàng tàng”.

Hiện y học có nhiều kỹ thuật mới nâng ngực để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên và độ an toàn cho chị em như đặt túi nước biển, túi trơn, túi gel 5 lớp... thậm chí bơm chất làm đầy.

Giá thành của các ca phẫu thuật này dao động từ 40 -80 triệu. Vì thế, cơ sở y tế nào quảng cáo làm ngực với giá rẻ bất ngờ thì chị em cân nhắc về độ an toàn.

Tuy nhiên, cơn đau vì phải chịu đựng “vật thể lạ” chưa dứt thì chị Mai phát hiện vết rạch trên ngực bị mưng to, vết mổ há miệng, lòi cả túi nước biển ra ngoài, bộ ngực tụ máu loang lổ. Còn nhũ hoa mới xăm màu cũng héo queo, sắp “rụng”.

Lúc này, chị Mai mới vội vã nhập viện. Tuy nhiên, nhũ hoa đã hỏng, phải cuộn da mới để thay thế cái cũ. Vết mổ nhiễm trùng nên phải bỏ túi nước biển, “nạo vét” các phần hoại tử. Ngực chị Mai giờ trở thành bên phồng bên xẹp.

Các chuyên gia phẫu thuật cho biết, những ca cấp cứu “tai nạn” từ nâng ngực không phải là ít, nhất là chị em không có thông tin về các cơ sở phẫu thuật có uy tín mà thường mách nhau. Vì thế mới có nhiều chuyện bi hài. Có chị đã ngoài 40 tuổi muốn tặng chồng một “bộ ngực mới” nhân dịp sinh nhật.

Tuy nhiên, bộ ngực mới không mềm mại, ấm áp mà như hai “trái banh” cứng ngắc. Lại có chị do túi ngực đặt không đúng, bị xô lệch, nên sau một thời gian sử dụng, ngực lại “nhảy lên” gần cổ, khiến cho áo ngực thường bị tuột, ngực một nơi, áo một nẻo thành “4 cục”.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn