Dùng thẻ tín dụng giả mua hàng hiệu

Thứ năm, 28/02/2013, 07:40
Vào Việt Nam, Giam Wei Lun (28 tuổi, quốc tịch Malaysia) dùng hơn 20 thẻ tín dụng giả mua máy tính bảng, iPhone và túi xách hàng hiệu trị giá vài trăm triệu đồng.

Ngày 27/2, tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND, tăng mức hình phạt từ 4 lên 7 năm tù đối với Wei Lun về tội Lưu hành các giấy tờ có giá giả khác. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, sử dụng nhiều thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt một số lượng tiền lớn, mức án cấp sơ thẩm tuyên chưa tương xứng nên cần phải xử nghiêm.

 Bị cáo Giam Wei Lun tại tòa

Bản án sơ thẩm xác định, tháng 11/2011, Wei Lun vào Việt Nam đi du lịch. Đến đầu tháng 12/2011, thanh niên này ra Hà Nội chơi bài và bị thua. Tại sòng bạc, anh ta đã nhận lời với một số người cùng quốc tịch về việc sẽ dùng thẻ tín dụng giả mua hàng ở Hà Nội và TP HCM để nhận "hoa hồng".

Trong thời gian ở Hà Nội, Wei Lun và một thanh niên dùng thẻ tín dụng giả mua thành công một điện thoại iPhone 4S, iPad và 3 túi xách hiệu Gucci. Tại TP HCM, từ tháng 11 đến tháng 12/2011, Wei Lun đã 6 lần nhận khoảng 25 thẻ tín dụng giả của đồng bọn rồi đi mua hàng. Anh ta 4 lần thực hiện giao dịch thành công, mua được 3 iPhone 4S, 9 iPad và một túi đựng máy tính bảng. Tổng giá trị số hàng Wei Lun lừa đảo hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, anh ta còn cùng đồng bọn thực hiện nhiều giao dịch khác nhưng không thành công.

Ngày 9/12/2011, Wei Lun cùng 2 thanh niên đến một cửa hàng điện tử tại trung tâm quận 1, TP HCM chọn mua nhiều mặt hàng điện tử đắt tiền. Trong lúc đợi nhân viên cà thẻ tính tiền, đồng bọn của Wei đã "chuồn" trước cùng với hàng mua được. Khi bị phát hiện nghi vấn, Wei Lun cũng bỏ chạy nhưng bị nhân viên bảo vệ bắt giữ giao cho công an.

Tháng 11/2012, Wei Lun bị TAND TP HCM tuyên phạt 4 năm tù về tội Lưu hành các giấy tờ có giá giả khác. Bản án sau đó bị Viện trưởng VKSND cùng cấp kháng nghị theo hướng tăng hình phạt.

Theo VNE

Các tin cũ hơn