Giới trẻ Sài Gòn xuống đường vì… Trái đất

Chủ nhật, 10/03/2013, 08:00
“Tắt 20 giây bớt gây ô nhiễm”, “Tắt máy vì trái đất đẹp tươi”… là những khẩu hiệu được các bạn trẻ tình nguyện hô to, kêu gọi người đi đường dừng đèn đỏ tắt máy để bảo vệ môi trường.

“20 giây cho Giờ Trái đất” (vận động tắt máy xe khi dừng đèn đỏ) là một trong những hoạt động hưởng ứng trước sự kiện chính “Giờ Trái đất 2013” vào đêm 23/3.

gio trai dat
gio trai dat

Sinh viên các trường đại học tại TP.HCM xuống đường vì môi trường xanh, sạch.

9/3 là ngày ra quân đầu tiên của nhóm phụ trách hoạt động “20 giây cho Giờ Trái đất”. Nhiều bạn trẻ đứng chốt ở ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - CMT8, Q1. Mỗi khi đèn đỏ, người đi đường dừng lại, các bạn vừa giơ cao vừa đồng thanh hô các khẩu hiệu như “Tắt máy xe để che trái đất”, “Tắt 20 giây bớt gây ô nhiễm”…

Nhiều người đi đường vui vẻ hưởng ứng. Khi đèn xanh bật, các bạn hô to “Cảm ơn mọi người đã tắt máy” và hát bài “Trái đất này là của chúng mình”. Theo quan sát, đa phần người đi đường dừng đèn đỏ đều tắt máy.

gio trai dat
gio trai dat

Có người cho rằng những hành động này là... dở hơi, nhưng cũng có nhiều người vui vẻ hưởng ứng.

Bạn Hà Thị Thu Thủy, sinh viên ĐH Luật, nhóm trưởng, cho biết: “Hoạt động “20 giây cho Giờ Trái đất” được chia thành 5 nhóm hoạt động ở các quận khác nhau. Nhóm của em là tập hợp sinh viên, học sinh phổ thông của nhiều trường trong thành phố, cắm chốt ở địa bàn Q.1 với hơn 30 thành viên. Tuy cũng có mệt và đôi khi bị người đi đường không hiểu, cho là làm điều vô ích, rảnh rỗi nhưng mà chúng em cảm thấy rất ý nghĩa”.

Thủy cho biết thêm, nhóm chốt ở các ngã tư từ 4 - 7h tối các ngày thứ 7 và chủ nhật cho đến 23/3. Trước đây việc vẽ rồi in khẩu hiệu trên bìa cotton không tốt cho môi trường nên năm nay các bạn vẽ trên giấy. Bạn Trần Trung Thuận, sinh viên năm nhất ĐH Kinh tế, chia sẻ: “Em thấy vui vì được đóng góp một chút công sức để bảo vệ môi trường. Tuy khói bụi ngoài đường nhiều nhưng em không đeo khẩu trang để hô cho to”.

gio trai dat
gio trai dat
gio trai dat
gio trai dat

Họ không ngại nắng nóng, bụi bặm ngoài đường, tích cực giơ khẩu hiệu và hô to.

Anh Hoàng Tấn Minh, ngụ Q.3, đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - CMT8, cho biết: “Thấy các bạn thanh niên nhiệt huyết với việc bảo vệ môi trường như thế mình thấy vui và thực hiện liền. Lâu nay qua những ngã tư có đèn đỏ trên một phút mình mới tắt máy. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, tạo thói quen cho mọi người mỗi khi dừng đèn đỏ trên 20 giây nên tắt máy”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn