Cầu siêu cho 12 nạn nhân vụ hai xe khách đấu đầu

Thứ hai, 18/03/2013, 23:19
Ngày 18/3, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP Cam Ranh (Khánh Hoà) tổ chức lễ cầu siêu cho 12 người tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc 10 ngày trước đó.

Lễ cầu siêu diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/3 với hơn 500 tăng ni phật tử của chùa Phước Long (TP Cam Ranh). Sau buổi lễ tại hiện trường vụ tai nạn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cam Ranh sẽ rước vong linh về chùa Phước Long, phường Cam Thuận.

Hòa thượng Thích Giác Không, trụ trì chùa Phước Long, cho biết Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cam Ranh tổ chức lễ này với tâm nguyện cầu nguyện quốc thái dân an, âm siêu dương thái.

Tâm nguyện chính của Phật tử chùa mở cho các vong linh tử nạn được siêu thoát, nhằm an ủi gia đình các nạn nhân đồng thời nhắc nhở người tham gia giao thông thấy được việc giữ an toàn cho mình cũng chính là an toàn cho mọi người.

Cầu siêu
Hơn 500 người đã đến cầu siêu cho 12 nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Mỹ Giang

Chiều cùng ngày, thượng tá Đậu Quang Tuyến, Phó Trưởng Công an TP Cam Ranh cho biết, cơ quan điều tra đã giải mã được hộp đen của xe khách do tài xế Võ Ngọc Phương cầm lái, xác định xe đã chạy tốc độ 90km/giờ, vượt quy định 20km.

Cơ quan điều tra cũng xác định có vệt bùn mía dài khoảng 100m, chỗ rộng nhất là 1,4m tại nơi xảy ra tai nạn, tính từ mép đường vào trong. Xe khách do tài xế Phương cầm lái không để lại dấu vết gì tại hiện trường.

Ngược lại, xe khách tỉnh Bình Định do anh Lý Thanh Dũng điều khiển đã để lại vết thắng dài khoảng 20m và đã tránh sang lề đường nhưng vẫn bị xe của Phương tông trực diện. Cách hiện trường vụ tai nạn hơn 200m có biển báo nguy hiểm vì sắp đi vào cung đường cua theo đúng quy định an toàn giao thông.

Do lái xe Phương đã tử vong, nhiều khả năng công an sẽ không khởi tố vụ án. Hiện, cơ quan điều tra chưa có đủ cơ sở để xác định bùn mía là tác nhân gây tai nạn. Do vậy, nhà chức trách sẽ xử phạt hành chính lái xe tải về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông - để rơi bùn mía xuống đường.

Trước đó khoảng 0h40 ngày 8/3, xe khách biển Quảng Ngãi do Phương cầm lái chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam. Đến phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), xe của Phương đâm trực diện vào xe khách giường nằm biển Bình Định do anh Dũng điều khiển hướng ngược lại.

Cú đâm mạnh khiến 12 hành khách tử nạn và hơn 60 người bị thương. Hai xe khách bẹp dúm, dính chặt vào nhau, cơ quan chức năng phải dùng máy cắt khung xe mới đưa được người ra.

Theo VNE

Các tin cũ hơn