TP.HCM: Hỗn chiến vì ruộng lúa, 2 anh em chết, hung thủ nhận án tử hình

Thứ tư, 10/04/2013, 14:04
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi canh tác, thu hoạch hai ruộng lúa liền kề, chủ của 2 thửa ruộng này đã mâu thuẫn và dùng dao để giải quyết. Hậu quả, 2 anh em ruột chết, ba người khác phải đền tội.

Ngày 9/4, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Tháp xử phạt bị cáo Mai Hồng Tâm (29 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) mức án tử hình về tội “giết người”, hai bị cáo Mai Thanh Sơn (37 tuổi, chú ruột của Tâm) 16 năm tù và Mai Văn Đông (36 tuổi, em ruột Sơn) 14 năm tù cùng về tội giết người.

Trực tiếp giết chết 2 người, Tâm bị tòa tuyên án tử hình

Theo bản án sơ thẩm, Mai Thanh Sơn và ông Phan Văn Viễn (xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) có hai ruộng lúa sát nhau. Vào vụ đông xuân năm 2012, Sơn trổ nước, cầy ruộng đất để canh tác thì ông Viễn không cho vì sợ nước bùn chảy sang gây thiệt hại ruộng lúa nhà mình. Khó chịu với ông hàng xóm nhưng Sơn không nói lời nào mà âm thầm chờ ngày “làm khổ” ông Viễn cũng tại đám ruộng trên.

Đến ngày 4/7/2012, khi ông Viễn tiến hành thu hoạch lúa thì Sơn không cho ông Viễn kéo lúa đi ngang qua phần đất của mình. Không có lối đi để đưa lúa về nhà, giữa ông Viễn và Sơn xảy ra lớn tiếng.
 
Ông Viễn và con rể là Trần Văn Thành nhảy vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” khiến Sơn phải bỏ chạy về nhà tìm người thân “cầu cứu”.
 
Nghe Sơn kể lại đầu đuôi câu chuyện bị gia đình ông Viễn đánh, Mai Văn Đông (em ruột Sơn) và Mai Hồng Tâm (cháu gọi Sơn bằng chú) liền chạy ra ruộng đánh nhóm người của ông Viễn.
 
Trong lúc đánh nhau, Tâm lấy con dao Thái Lan giấu trong người ra thì Thành bỏ chạy, còn Đông vật nhau với ông Phan Văn Hiển (em ruột ông Viễn). Thấy Đông nằm phía dưới, Tâm chạy đến cầm dao đâm trúng vào người làm ông Hiển tử vong. 

Đang đánh nhau với Sơn ở gần đó, thấy Tâm đâm ông Hiển nên ông Viễn chạy đến đẩy ra làm Tâm té ngã, ông Viễn cũng té theo. Tâm liền dùng dao đâm ông Viễn tử vong. 

Ngay khi xảy ra vụ án mạng, nghĩ rằng Tâm còn có vợ con, nên Mai Hồng Cường (em ruột Mai Hồng Tâm) đã đến công an xã Bình Thành thú nhận tội thay Tâm.
 
Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Tháp xác định Cường không có mặt tại hiện trường, không thực hiện hành vi phạm tội. Hung thủ trực tiếp đâm chết 2 anh em ông Hiển, Viễn là Mai Hồng Tâm.
 
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn