Bổ nhiệm thêm phó Ban Nội chính Trung ương thứ tư

Chủ nhật, 14/04/2013, 15:33
Theo tin từ Ban Tổ chức Trung ương, ngày 15/4, Ban Tổ chức Trung ương sẽ làm lễ công bố quyết định của Ban Bí thư phân công ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, làm phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Ông Lê Minh Trí là phó ban thứ tư, một trong hai phó ban không phải là ủy viên Trung ương Đảng.

Ông Lê Minh Trí sinh năm 1960, nguyên là chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM). Cuối năm 2009, ông được HĐND TP bầu bổ sung làm phó chủ tịch UBND TP.HCM và giữ chức danh đó cho đến nay.

tu chuc

Ông Lê Minh Trí, tân phó trưởng Ban Nội chính Trung ương

Hiện nay, Ban nội chính Trung ương đã có ba phó ban. Ông Phan Đình Trạc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Ông Phan Đình Trạc sinh ngày 25/8/1958, quê xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu. Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học An ninh Nhân dân (ngành điều tra tội phạm); Lý luận chính trị: Cử nhân.

Ông Trạc nguyên là Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Năm 2005, ông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đến cuối nhiệm kỳ được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy tỉnh này và được bầu vào Ban chấp hành Trung ương tại Đại hội Đảng XI.

tu chuc

Ông Phan Đình Trạc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Thứ hai, ông Nguyễn Doãn Khánh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ. Ông Nguyễn Doãn Khánh sinh ngày 15/8/1956, quê ở Xã Sơn Dương, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. Chuyên môn nghiệp vụ: Thạc sỹ Quản lý nhà nước; Cử nhân Luật, Cử nhân kinh tế.

Ông Khánh xuất thân là Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ, sau đó làm Chủ tịch UBND tỉnh. Tại Đại hội Đảng XI, ông Khánh được bầu vào Ban chấp hành Trung ương, giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho đến ngày 4/2, khi nhận chứ Phó trưởng Ban nội chính Trung Ương.

tu chuc

Nguyễn Doãn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ

Cuối cùng là ông Phạm Anh Tuấn - nguyên Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Tại phiên họp ngày 8/1/2013, Ban Bí thư cũng đã quyết định để ông Phạm Anh Tuấn thôi giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để giữ chức Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

tu chuc

Phạm Anh Tuấn, nguyên Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

So với Ban Nội chính Trung ương từ khóa IX trở về trước, đây là lần đầu tiên cơ quan này có hai cấp phó là ủy viên Trung ương Đảng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Bà Nguyễn Thị Khá - Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã nói: “Những người được chọn vào Ban Nội chính Trung ương phải là những người rất có bản lĩnh và bản thân là phải trong sạch. Tuy nhiên, dù những cán bộ đó rất có bản lĩnh nhưng nếu không được sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao hơn thì cũng khó có thể hoàn thành nhiệm vụ...”.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn