Vụ bị đánh chết sau khi cãi nhau với công an: Khởi tố 2 đối tượng

Thứ tư, 24/04/2013, 09:16
Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Tân Phú xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích. Cũng theo CSĐT, 2 đối tượng này không liên quan đến tổ CSGT thổi phạt ông Hiền.

Đó là Lê Thanh Bằng (47 tuổi, quê huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) và Võ Văn Tòng (18 tuổi, quê huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cùng ngụ quận Tân Phú). Đây là 2 đối tượng trực tiếp đánh ông Trần Văn Hiền (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) dẫn đến tử vong.

Như báo chí đã thông tin, vào tối 9/4, ông Hiền cùng ông Trần Văn Hậu (41 tuổi) và ông Ngô Quang Ý (47 tuổi) rủ nhau đi nhậu tại quán Phương Cát trên đường Lê Trọng Tấn.

Hiện trường nơi ông Hiền bị đánh tử vong

Đến khoảng 21h cùng ngày thì sau khi tính tiền, 3 người đi về bằng 3 xe gắn máy riêng. Lúc đó, đối diện quán nhậu có một chốt cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ. Khi xe của 3 người rẽ trái qua bên kia đường thì CSGT chặn lại kiểm tra 2 xe của ông Hiền và ông Ý.

Sau khi bị kiểm tra giấy tờ và cảnh sát đo nồng độ cồn, cả 2 ông bị lập biên bản tạm giữ phương tiện. Ông Hiền có đưa tiền cho CSGT để được bỏ qua nhưng lực lượng làm nhiệm vụ từ chối. Lúc này, ông Hiền và ông Ý có cự cãi với CSGT và dọa chụp hình lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Về phía ông Hậu, do không bị kiểm tra nên đã về nhà trước. Khi ông Hậu vừa về đến nhà thì nghe điện thoại của ông Hiền báo là bị CSGT bắt xe, nên nhờ một người bạn chở ra hiện trường.

Đến nơi thấy ông Ý và ông Hiền đang cãi nhau với CSGT, ông Hậu liền giục 2 ông kia về. Ông Ý và ông Hiền mỗi người gọi một xe ôm để về nhà.

Hai bảo vệ của một công ty có trụ sở đóng gần hiện trường cho biết, họ nhìn thấy có hai thanh niên đi trên một chiếc xe tay ga SH đuổi theo 2 người đi trên một chiếc xe gắn máy (ông Hiền và người đi xe ôm).

Khi đuổi kịp, hai người đi trên xe SH dùng tay đánh mạnh vào một người ngồi sau là ông Hiền khiến ông này ngã xuống đường. Người lái xe ôm sợ quá bỏ chạy. Hai thanh niên đi xe SH cũng rời khỏi hiện trường.

Biên bản xác nhận ông Hiền chết là do bị đánh.

Ông Hiền được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tân Bình cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Theo giấy xác nhận ngày 10/4 của Công an quận Tân Phú gửi UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để gia đình nạn nhân làm giấy chứng tử, ông Hiền chết ngày 9/4 do bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Biết không thể trốn thoát nên đến chiều tối 16/4, tên Tòng và Bằng đã đến Công an quận Tân Phú để đầu thú.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng này, vào tối 9/4, khi đi trên đường Lê Trọng Tấn, nhìn thấy ông Hiền có to tiếng cãi nhau với tổ CSGT đang làm nhiệm vụ nên Bằng đã chen lời khiến Bằng và ông Hiền cãi nhau một hồi.

Sau khi nhóm CSGT lập xong biên bản tạm giữ xe của ông Hiền thì ông Hiền thuê xe ôm về nhà, tên Bằng và Tòng dùng xe SH đuổi theo đánh khiến nạn nhân tử vong vì chấn thương sọ não.

Cũng theo cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, 2 đối tượng vô cớ đánh chết ông Hiền không liên quan gì đến tổ CSGT thổi phạt ông Hiền vào tối 9/4.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn