Kim Jong-un ra lệnh mở khu trượt tuyết "đẳng cấp thế giới"

Thứ ba, 28/05/2013, 07:57
Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên mới đây ra lệnh phát triển bãi trượt tuyết trên một dốc núi gần thành phố cảng Wonsan thành một khu trượt tuyết "đẳng cấp thế giới".

Hãng thông tấn trung ương KCNA đưa tin, Kim Jong-un ra chỉ thị cho quân đội nhân dân Triều Tiên, đơn vị chịu trách nhiệm về Dự án trượt tuyết trên đèo Masik, đẩy nhanh tiến độ công việc để khu trượt tuyết có thể đi vào hoạt động từ mùa đông tới.

Thành phố cảng Wonsan, Triều Tiên.

Trong chuyến thăm gần nhất, ông Kim Jong-un đã "chỉ đạo tại chỗ" cho những người lính xây dựng và thể hiện quyết tâm lớn của Đảng lao động trong việc "xây dựng một khu trượt tuyết mang đẳng cấp thế giới". Đồng thời, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn kêu gọi sản xuất ván trượt và các dụng cụ thể thao khác.

Nguồn tin cũng cho hay, khu trượt tuyết này sẽ có những đường trượt từ mức độ đơn giản đến các mức cao hơn, bên cạnh đó là các khách sạn, cáp treo và bãi đỗ trực thăng.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Park Sang Kwon, tổng giám đốc công ty Pyeonghwa Motors, doanh nghiệp duy nhất tại Triều Tiên có quyền sản xuất và kinh doanh ôtô du lịch nhưng hiện ngừng hoạt động, cho hay Bình Nhưỡng muốn biến Wonsan thành một khu du lịch đặc biệt. Nếu khu nghỉ mát trượt tuyết được mở trên đèo Masik, khách du lịch sẽ kéo tới đây quanh năm bởi thành phố này vốn đã nổi tiếng về những bãi biển của mình.

Ông Park cũng cho biết, Triều Tiên có thể sẽ sử dụng một sân bay quân sự gần thành phố để đón các chuyến bay dân sự chở khách du lịch tới đây.

Đèo Masik là một địa điểm lý tưởng để xây dựng khu nghỉ mát trượt tuyết bởi tại đây tuyết phủ trong một thời gian dài và giao thông thuận lợi do có tuyến đường cao tốc Bình Nhưỡng - Wonsan.

Theo VNE

Các tin cũ hơn