Trung Quốc lần đầu diễn tập chiến tranh mạng

Thứ năm, 30/05/2013, 08:54
Bắc Kinh hôm qua cho biết sắp tổ chức cuộc diễn tập chiến tranh mạng đầu tiên, trong bối cảnh các cuộc tấn công của tin tặc Trung Quốc đang ngày càng gây lo ngại.

Xinhua đưa tin quân đội Trung Quốc sẽ thử nghiệm các lực lượng chiến đấu mới trong cuộc diễn tập đầu tiên này, bao gồm các đơn vị số hóa, các lực lượng đặc biệt, lực lượng hàng không lục quân và phản công điện tử.

Quân đội Trung Quốc sẽ tổ chức diễn tập chiến tranh mạng lần đầu tiên
vào cuối tháng 6.

Cuộc diễn tập sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới tại căn cứ huấn luyện Zhurihe ở Khu tự trị Nội Mông, phía Bắc Trung Quốc, cũng là trường huấn luyện quân sự lớn nhất nước này.

Các lực lượng từ quân đoàn hỗn hợp 38 và 68 của Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh cùng 8 học viện quân sự sẽ tham gia vào hoạt động này.

Thông tin về cuộc diễn tập được đưa ra trong bối cảnh có hàng loạt cáo buộc về tấn công mạng từ phía Trung Quốc, đặc biệt là quân đội nước này, nhằm vào hệ thống vũ khí Mỹ.

Những báo cáo mới nhất cho hay, tin tặc Trung Quốc đã cố gắng tiếp cận dữ liệu từ gần 40 chương trình vũ khí của Mỹ, trong đó có những thiết kế tên lửa mới.

Tuy nhiên, không đề cập trực tiếp đến các cáo buộc này, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trịnh Trạch Quang hôm qua khẳng định, Bắc Kinh phản đối tất cả các hình thức tấn công mạng và ủng hộ một thỏa thuận với Mỹ nhằm thành lập một nhóm làm việc về tội phạm mạng.

Vấn đề an ninh mạng cũng sẽ là một trong những nội dung được thảo luận tại cuộc hội đàm đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở California vào ngày 8/6 tới.

"Cả hai bên đều tin rằng cuộc gặp thượng đỉnh này là phù hợp và thể hiện tầm quan trọng cũng như tính độc đáo của mối quan hệ Trung-Mỹ", ông Zheng nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn