Hàng ngàn người bắt đầu chiến dịch "đóng cửa Bangkok"

Thứ hai, 06/01/2014, 08:06
Ngày 5/1, hàng ngàn người biểu tình đối lập Thái Lan đã tuần hành khắp thành phố Bangkok đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Những người biểu tình tuyên bố họ sẽ "đóng cửa" Bangkok từ ngày 13/1. Tờ The Nation dẫn tin từ Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) của lực lượng biểu tình cho biết họ sẽ tổ chức 3 đợt biểu tình vào ngày 5/1, 7/1, 9/1 và đợt biểu tình rầm rộ sau cùng nhằm làm tê liệt hoàn toàn hoạt động của Bangkok vào ngày 13/1. Cuộc biểu tình ngày 5/1 với kế hoạch tuần hành 8km, nhằm khởi động cho các hoạt động hướng tới chiến dịch “đóng cửa Bangkok” của PDRC.

Những người biểu tình cũng tuyên bố sẽ thiết lập phạm vi biểu tình xung quanh thủ đô, ngăn cản các quan chức chính phủ tới công sở, đồng thời cắt nguồn cung điện, nước cho các cơ quan chính phủ cũng như các tư dinh của Thủ tướng Yingluck và nội các của bà.

Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul đã lên tiếng chỉ trích phe đối lập, đồng thời cho rằng “các cuộc biểu tình hàng loạt là bất hợp pháp, gây tổn hại cho nền kinh tế”. Ông Surapong nhấn mạnh “làm tê liệt Bangkok là vi phạm trực tiếp đến quyền tự do dân sự của người khác” khi người dân không thể di chuyển trên các tuyến đường, trễ giờ làm và nhiều vấn đề phát sinh khác. 20.000 cảnh sát đang được huy động để đối phó với đợt biểu tình ngày 13/1.

Cùng ngày, Hội người Việt Nam tại Thái Lan đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt, khuyến cáo không nên đến 12 tụ điểm nằm trong danh sách những nơi người biểu tình sẽ chiếm đóng trong ngày 13/1.

Cộng đồng người Việt cũng khuyến cáo người dân trong nước nên tìm hiểu kỹ những địa điểm du lịch khi đến Thái Lan trong thời điểm này.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn