Nữ thuyền viên Sewol được tôn vinh như anh hùng

Thứ ba, 22/04/2014, 15:44
Trong khi 4 thuyền viên bị bắt do vi phạm luật hàng hải, nữ thuyền viên Park Jee Young được tôn vinh như anh hùng vì sự hy sinh của cô.

Trong khi nhiều thuyền viên phà Sewol phải đối mặt với sự giận dữ từ người nhà các nạn nhân thì cố thuyền viên Park Jee Young được tôn vinh như anh hùng.

Nữ thuyền viên Park Jee Young, 22 tuổi được các nhân chứng cho biết đã giúp họ thoát khỏi chiếc phà đang lật cũng như phân phát áo phao cho các học sinh. Khi phân phán hết số áo phao, cô Park Jee Young đã chạy lên các tầng khác để tìm áo phao cho các học sinh.

"Khi các nhân chứng sóng sót hỏi lý do cô Park Jee Young không mặc áo phao thì cô cho biết, các thuyền viên sẽ là người cuối cùng rời phà và cô có nghĩa vụ phải giúp người khác trước", các nhân chứng trả lời truyền thông Hàn Quốc cho hay.

Cô Park Jee Young đang được để tang tại thành phố Incheon. Đã có 104 người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol, vẫn còn hơn 200 người khác mất tích sau vụ chìm phà này.

Đám tang nữ thuyền viên Park Jee Young tại Incheon.

Nhiều nạn nhân sống sót đã đến tận nhà cô Park Jee Young để bày tỏ sự cảm ơn đối với nghĩa cử của cô khi phà đang chìm. Nhiều vòng hòa được gửi đến đám tang của cô Park với những thông điệp như: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tình thân cao quý của cô”, “Chúng tôi sẽ luôn luôn nhớ đến sự hy sinh của cô”, “Người hùng”.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng tổ chức một cuộc ký tên kêu gọi chính phủ nước này tặng giải thưởng Good Samaritan cho cô.

Người thân của cô Park Jee Youn cho biết, cô Park muốn đi học lên cao nhưng cô đã chọn đi làm để giúp đỡ gia đình sau khi cha cô qua đời vào năm 2012. Cô Park được chuyển đến làm việc trên phà Sewol vào cuối năm 2013.

Vụ chìm phà Sewol đã khiến nhiều thành viên trong thủy thủ đoàn Sewol bị bắt giữ do vi phạm hàng loạt điều luật hàng hải. Theo các điều luật này, thuyền trưởng và các thuyền viên cao cấp phải là những người rời phà sau cùng sau khi các hành khách rời phà an toàn. Thuyền trưởng phà Sewol đã bị bắt và phải đối mặt với án phạt lên đến 5 năm.

Người nhà cô Park Jee Young cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi thuyền trưởng là một trong những người rời phà Sewol đầu tiên.

Hai phần ba hành khách trên phà Sewol là học sinh cấp 3 đang trên đường đi thăm quan. Nhiều người trong số này vẫn còn mất tích.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn