Hàn Quốc bắt đầu bồi thường cho gia đình các nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Thứ năm, 24/04/2014, 14:46
Chính phủ Hàn Quốc vừa bắt đầu các cuộc đàm phán về đền bù tài chính cho các gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật phà Sewol hồi ngày 16/4 vừa qua. Dự kiến số tiền được đền bù cho mỗi nạn nhân sẽ gấp 240 lần mức lương tối thiểu của Hàn Quốc.

Hàn Quốc bắt đầu bồi thường cho gia đình các nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Theo Korea Herald, Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc (MSF) cho biết sẽ giải ngân trước một khoản tiền đền bù cho các gia đình, mặc dù tổng số tiền bồi thường chính thức vẫn chưa được đưa ra.

Trong một báo cáo gửi đến Ủy ban Chiến lược và Tài chính Quốc hội, MSF cho biết phạm vi bồi thường cả trực tiếp và gián tiếp sẽ dành cho các gia đình có người thân thiệt mạng, bị thương hay mất tích.

Đối với các gia đình có người thiệt mạng, chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp một khoản tiền bồi thường gấp 240 lần mức lương tối thiểu. Hiện mức lương tối thiểu theo quy định hiện hành của Hàn Quốc là 1,09 triệu won (khoảng 1.047 USD). Như vậy, số tiền đền bù cho các nạn nhân thiệt mạng sẽ là khoảng 261,6 triệu won (hơn 251.000 USD).

“Chúng tôi có thể cung cấp hỗ trợ tài chính trực tiếp như bồi thường nạn nhân thiệt mạng và gián tiếp như các khoản khấu trừ thuế, bảo hiểm và học phí đại học”, MSF cho biết.

Các nạn nhân có thể nhận được những khoản khấu trừ từ 30 đến 50% phí bảo hiểm y tế quốc gia. Họ cũng có thể được miễn hoàn toàn các khoản phí bảo hiểm cho hệ thống lương hưu quốc gia.

“MSF sẽ để dành các khoản hỗ trợ tài chính khi quy mô của kế hoạch bồi thường được thông qua trong tương lai gần. Thậm chí trước khi kế hoạch được thông qua, chúng tôi sẽ phê duyệt các khoản chi cho gia đình các nạn nhân”, MSF cho biết.

“Không có cách nào để diễn ta nỗi đau buồn của tôi. MSF đã thành lập một cơ quan chuyên trách nhằm hỗ trợ các hoạt động đang diễn ra về mặt tài chính. Chúng tôi sẽ cố gắng để hỗ trợ hiệu quả cho tất cả mọi người”, ông Oh Hyun Seok, Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính kiêm Phó chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho biết.

Ông Oh cũng đề cập đến việc cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp của gia đình nạn nhân.

Với các học sinh của trường trung học Danwon, họ đã mua một gói bảo hiểm du lịch của Tập đoàn Bảo hiểm Dongbu Fire. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ chi trả 100 triệu won (96.000 USD) cho những người thiệt mạng hay bị thương nặng, 5 triệu won (4.800 USD) cho điều trị y tế và 200.000 won (192 USD) cho những hành lý bị hư hỏng.

Theo Một thế giới

Các tin cũ hơn