Thợ lặn Hàn Quốc phát hiện thi thể hai học sinh buộc chặt vào nhau

Thứ sáu, 25/04/2014, 08:22
Một thợ lặn người Hàn Quốc 58 tuổi tên A đã phát hiện thi thể hai học sinh mặc áo phao được buộc chặt với nhau.

[INFOGRAPHIC] Phà SEWOL bị lật như thế nào?

Ảnh mô phỏng chiếc phà Sewol bị lật. (Nguồn: blogimg)

Người thợ lặn nói: “Thật đáng sợ biết bao khi lũ trẻ phải đối mặt với cái chết. Chúng đã phải buộc áo phao vào với nhau để cùng đối diện với cái chết cận kề”.

Với 35 năm kinh nghiệm làm thợ lặn, trong lần lặn thứ 3 vào ngày 23/4, người đàn ông này phát hiện một số thi thể, ông nói rằng: “Tôi đã hy vọng có thể cứu được ít nhất một mạng sống”.

Theo lời kể của người thợ lặn, ông đã cố gắng xoay sở để có thể vào được khoang hội trường dành cho hành khách khi ông phát hiện ra 2 đôi giày. Ông đã phát hiện được thi thể của một học sinh nam và đây cũng là xác chết đầu tiên ông tìm thấy kể từ khi bắt đầu công cuộc tìm kiếm nạn nhân mất tích của vụ đắm phà Sewol hôm 16/4.

Người thợ lặn nhắm mắt lại và nắm chặt tay trong chốc lát để thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất trước khi cố gắng đẩy thi thể của học sinh nam ra khỏi phà. Tuy nhiên, ông lại phát hiện một thứ gì đó nặng hơn. Sau khi kiểm tra, ông phát hiện một thi thể khác ngay bên dưới áo phao của học sinh nam. Người thợ lặn kéo lên và nhận thấy đó là thi thể của một nữ sinh.

Để kéo hai thi thể cùng một lúc ra khỏi phà với người thợ lặn là vô cùng khó khăn. Ông đã phải cắt dây nối áo phao và đưa lần lượt từng thi thể ra ngoài.

Ông chia sẻ đầy xúc động: “Tôi vô cùng kinh ngạc và tim tôi như thắt lại trong khoảnh khắc đó. Bình thường, các thi thể sẽ nổi trên mặt nước nhưng hai thi thể học sinh này dường như không muốn tách khỏi nhau. Nó khiến tim tôi như tan vỡ và thực sự bàng hoàng. Tôi cảm giác như mình mất hết sức lực và phải rời bỏ các thi thể này để ngoi lên trên mặt nước. Rất khó cho tôi khi phải xứ lý tình huống đó một mình. Tôi đã gọi điện cho con gái mình và hỏi: “Con gái, con ổn không?”, trái tim tôi như vỡ ra vậy”.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích