Bộ GDĐT chưa tin clip tiêu cực trên trang của thầy giáo Đỗ Việt Khoa

Thứ tư, 04/06/2014, 17:40
Xung quanh lùm xùm về việc thầy giáo Đỗ Việt Khoa tung lên trang mạng cá nhân clip tiêu cực của học sinh Nam Lương Sơn (Hòa Bình), Bộ GDĐT tại cuộc họp báo chiều nay 4/6 đã khẳng định muốn có bằng chứng cụ thể hơn về vụ việc này về trực tiếp Bộ, nếu phát hiện có tiêu cực sẽ xử lý nghiêm Hội đồng coi thi.

Cuộc họp báo với rất đông phóng viên tham dự nhanh chóng “nóng” lên trước các câu hỏi liên quan đến dấu hiệu tiêu cực tại HĐCT trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình): Hình ảnh thí sinh quay “cóp”, mất trật tự trong giờ thi đăng tải trên Facebook cá nhân của thầy giáo Đỗ Việt Khoa và thông tin phản ánh qua đường dây nóng về việc HĐCT tại đây tự ý thu khoản phí 300.000đ của phụ huynh với lý do chi ăn trưa cho học sinh và giáo viên, làm phôi bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận thi tốt nghiệp.

HÌnh ảnh được đưa lên trang facebook cá nhân của thầy Đỗ Việt Khoa. ảnh: Internet

Trả lời cho các phản ánh trên, Ông Nguyễn Huy Bằng – Chánh Thanh tra Bộ GDĐT, cho biết: “Đường dây nóng của Bộ GDĐT đều nhận được các thông tin trên, đặc biệt là cuộc điện thoại của thầy Đỗ Việt Khoa vào nửa đêm về tình trạng tiêu cực tại THPT Nam Lương Sơn. Về điều này chúng tôi đã chỉ đạo ngay trong đêm cho Thanh tra Sở GDĐT Hòa Bình để làm rõ”.

Ông Bằng khẳng định, vụ việc thu tiền 300.000đ là hoàn toàn trái với quy định của Bộ GDĐT. Ngay sau khi chỉ đạo Sở GDĐT Hòa Bình, số tiền này được phía Sở cho hay đã được hoàn trả cho phụ huynh. Bộ yêu cầu vụ việc này phải được xử lý và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 12/6. Hiện có những phụ huynh chưa nhận lại được tiền là do vụ việc vẫn đang nằm trong quá trình xử lý.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển thẳng thắn: “Những thông tin đăng tải trên trang cá nhân của thầy giáo Đỗ Việt Khoa không có ý nghĩa trong phản ánh tiêu cực. Chúng tôi rất muốn có bằng chứng cụ thể, trực tiếp với Bộ để nếu có xảy ra tình trạng trên, sẽ xử lý nghiêm túc chặt chẽ theo đúng quy định quy chế thi. Điều này chúng tôi đã chỉ đạo rõ với các Sở GDĐT và chúng tôi thống nhất quan điểm: nếu có tiêu cực, sẽ xử lý nghiêm. Mọi năm thi trước, đã có tiêu cực và chúng tôi đã xử lý rõ ràng, không bao che”.

Cuộc họp báo chiều nay khá nóng với vụ việc trường Nam Lương Sơn. Ảnh: D.H

Cũng xung quanh các phản ánh này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho rằng ông không đồng tình với các thông tin gây nhiễu, không chính thức về phản ánh tiêu cực như trên. Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT Hòa Bình kiểm tra HĐCT tại đây và báo cáo kết quả rằng bộ phận coi thi không hề lộn xộn như các năm trước. Ông khẳng định có tình trạng thí sinh quay ngang quay dọc trong giờ thi như trong clip và ảnh phản ánh, nhưng “điều này cũng không có gì quá bất thường, giám thị đã nhắc nhở ngay”.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn