'Cầu tình yêu' ở Paris sụp đổ vì sức nặng của hàng ngàn ổ khóa

Thứ tư, 11/06/2014, 08:29
Đã có khoảng 700.000 ổ khoá với tổng trọng lượng 40 tấn được treo trên chiếc "cầu tình yêu" ở Paris (Pháp) trong suốt 6 năm qua.

Nguồn ảnh: The Independent

Nguồn ảnh: The Independent

Tin từ tờ Independent của Anh cho biết, một phần của lưới kim loại trên cây cầu nổi tiếng dành cho người đi bộ Pont des Arts trên sông Seine ở Paris đã sụp đổ đêm 8/6 (theo giờ địa phương), dưới sức nặng của hàng ngàn "ổ khoá tình yêu" gắn trên đó.

Ngay lập tức, chính quyền thành phố đã đóng cửa tham quan đối với công chúng để sửa chữa vào hôm 9/6 (theo giờ địa phương) và được ​​mở lại vào ngày 10/6 (theo giờ địa phương).

Các quan chức nói rằng không thể để cho các ổ khoá cùng mảnh vỡ của lưới kim loại trên cầu rơi xuống du thuyền và xà lan đi qua sông Seine.

Có khoảng 700.000 ổ khóa đã được treo ở Pont des Arts trong 6 năm qua. Cơn sốt thể hiện tình yêu này được cho là bắt nguồn từ Nga, sau đó lan rộng trên toàn thế giới. Nó đặc biệt phổ biến ở Paris.

Các cặp yêu nhau tuyên bố tình cảm bất diệt dành cho nhau bằng cách khắc chữ cái đầu của họ trên mỗi ổ khóa, gắn nó vào cây cầu và ném chìa khóa xuống sông.

Ở Paris, cơn sốt đó bắt đầu vào năm 2008 tại Pont des Arts, khu vực treo ổ khoá sau đó kéo dài đến 150m. Thậm chí nó còn lấn sang các cây cầu nhỏ khác bắc qua sông Seine.

Hồi tháng 3/2014, có hai người Mỹ trẻ tuổi sống ở Paris đã kiến nghị cần loại bỏ các ổ khoá trên cầu vì trông chúng rất xấu xí và có thể làm hư hại đến cây cầu.

Đến đầu tháng 4, một tin đồn xuất hiện Internet thấy, Pont des Arts đang được trang trí với hàng trăm ngàn ổ khóa có tổng trọng lượng khoảng 40 tấn, có nguy cơ bị sụp đổ.

Tòa thị chính Paris nói rằng, các tin đồn đã bắt đầu khi một phần của lưới kim loại bao gồm các lan can cầu đã được thay thế để phục vụ cho việc sửa chữa thường xuyên.

Theo MTG

Các tin cũ hơn