Angelina Jolie vô tình “chọc giận" Trung Quốc

Thứ tư, 11/06/2014, 15:06
Cặp đôi quyền lực của Hollywood – Angelina Jolie và Brad Pitt – đã vô tình kích hoạt một làn sóng phản đối dữ dội ở Trung Quốc sau khi Angelina đưa ra một câu trả lời theo kiểu "nói thật mất lòng" trong lúc đang ở Thượng Hải để quảng bá cho bộ phim mới nhất mà cô tham gia: Phim Maleficient (Bà Tiên hắc ám) của hãng Walt Disney – báo Wall Street Journal tường thuật.

Bộ phim này dự kiến sẽ bắt đầu được chiếu ở Trung Quốc từ ngày 20/6/2014.

Trong cuộc họp báo giới thiệu bộ phim, khi được phóng viên hãng tin AP yêu cầu nêu tên một đạo diễn Trung Quốc mà cô yêu thích nhất, Angelina đã nói tới đạo diễn Lý An (Ang Lee, đạo diễn các phim Ngọa hổ tàng long, Cuộc đời của Pi, Brokeback Mountain…).

“Tôi không chắc các bạn có coi Lý An (Ang Lee) là người Trung Quốc không, ông ấy là người Đài Loan nhưng ông ấy làm nhiều phim nói tiếng Hoa, với các nghệ sĩ và diễn viên Trung Quốc. Và tôi nghĩ tác phẩm của ông ấy, các diễn viên trong phim của ông ấy là những điều mà tôi quen thuộc nhất và rất yêu thích”, Angelina Jolie nói.

Đạo diễn Lý An có quốc tịch Hoa Kỳ, dù ông sinh ra tại Pingtung, phía Nam Đài Loan.



Angelina Jolie đến Thượng Hải để quảng bá phim Maleficient. Ảnh AP

Không rõ liệu cô Angelina có biết rằng cô có nguy cơ dây vào cuộc tranh chấp ở hai bờ eo biển, giữa Trung Quốc lục địa và Đài Loan hay không, nhưng câu trả lời của cô đã làm bùng phát một làn sóng phê phán từ những người sử dụng Internet ở Trung Quốc. Một số người kêu gọi tẩy chay phim của cô, vì theo họ cô đã “không tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc”.

“Bằng cách ám chỉ rằng Đài Loan và Trung Quốc là hai quốc gia riêng biệt, trong một giây phút phấn chấn, một người đàn bà chói sáng [Jolie] đã biến thành một trò cười đần độn”, một thành viên của mạng Weibo nhận xét. Một thành viên khác bày tỏ nỗi tức giận khi phát hiện thần tượng của cô ta là “một kẻ loạn trí ủng hộ sự độc lập của Đài Loan”…

Cho đến nay, Angelina chưa đưa ra lời bình luận công khai nào về những sự phê phán nhắm vào phát biểu của cô. Lẽ ra dân Trung Quốc phải tự hào vì những nghệ sĩ như Lý An.

Chồng của Angelina Jolie – diễn viên Brad Pitt – cũng từng bị phê phán là “xúc phạm tình cảm của nhân dân Trung Quốc”, và bị liệt vào sổ đen cấm nhập cảnh Trung Quốc, sau khi anh tham gia bộ phim “Bảy năm ở Tây Tạng” năm 2007. Tuy vậy ở Trung Quốc hiện vẫn lưu hành đoạn phim quảng cáo xe hơi GM trong đó có sự xuất hiện của Brad Pitt và anh vẫn được cùng Angelina Jolie đi quảng bá phim Maleficient ở Thượng Hải.

Đại diện của hãng phim Walt Disney ở Thượng Hải nói rằng, công ty không có bình luận gì về vụ ồn ào đang diễn ra. “Đó là quan điểm cá nhân của cô ấy”, vị đại diện này nói.

Theo TBKTSGO

Các tin cũ hơn