Người vợ 9X viết thư rao bán thận cứu chồng

Thứ tư, 25/06/2014, 08:38
"Nhà em đã thế chấp hết mà vẫn chưa đủ tiền để chạy chữa cho chồng. Em muốn rao bán một bên thận...", người vợ 21 tuổi nghẹn ngào khi đã hết cách.

Đó là một đoạn trong lá thư Phạm Thị Hiên (21 tuổi, ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) viết bằng tay gửi tới cộng đồng mạng, mong có tiền chạy chữa bệnh cho chồng và nuôi hai con nhỏ. Anh Nguyễn Văn Phương (29 tuổi, chồng Hiên) bị tai nạn lao động và đang phải sống dựa hoàn toàn vào thuốc thang.

Tai họa bất ngờ

Ngồi cạnh chồng, tay ôm đứa con nhỏ mới hơn 9 tháng tuổi, chị Hiên tâm sự, năm 2010, sau khi tốt nghiệp cấp 3, chị xin làm nghề trang điểm cô dâu ở huyện Nông Cống. Khi đó, anh Phương đang là thợ cơ khí ở quê nhà. Hai người làm cách xa nhau nhưng vẫn luôn giữ liên lạc bằng điện thoại.

Đầu năm 2011, hai người tổ chức đám cưới trong niềm vui của hai gia đình và bạn bè. Sau 3 năm nên nghĩa vợ chồng, họ sinh được hai con gái.

Giữa năm 2013, trong lúc đang lợp mái tôn thuê cho một hộ dân ở địa phương, anh Phương bị trượt chân ngã từ trên mái nhà xuống đất. Anh nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, phần xương đầu bị vỡ, phần xương tay bị gãy và dập phổi.

fgjg
Chị Hiên bế đứa con út ngồi cạnh chồng bị tai nạn dẫn đến mất khả năng lao động.

Tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), bác sĩ cho biết, anh bị dập não trái, liệt tay phải, tỷ lệ thương tật lên tới 85%. Không những thế, cuống họng anh cũng bị đứt, buộc phải thay cuống họng nhân tạo.

Sau một tháng  điều trị, anh Phương được về nhà nhưng vết thương bất ngờ tái phát, cuống họng nhân tạo cũng bị thủng, dịch trào ngược ra ngoài, gia đình lại phải chuyển ra Hà Nội cấp cứu. Sau 5 lần ra Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật, tổng kinh phí đã hết gần 300 triệu đồng.

Bán thận vì "hết cách"

Trong lá thư được viết gọn trên một mặt giấy, Hiên nhắc đến hoàn cảnh gia đình và mong muốn được bán “một bên thận” để có thể lo cho chồng con.

“Nhà em đã thế chấp hết mà vẫn chưa đủ tiền để chạy chữa cho chồng. Giờ em muốn giao (rao) bán (một) bên thận để có thể lo cho chồng con. Nếu ai có nhu cầu thì liên hệ...”, Hiên viết trong lời kết lá thư.

Lá thư do chính tay chị Hiên viết mong được bán thận để lo cho chồng con.
Lá thư do chính tay chị Hiên viết mong được bán thận để lo cho chồng con.

Sau khi thông tin được đưa lên mạng, Hiên đã nhận được khá nhiều cuộc gọi ngỏ ý mua thận. Cách đây một tháng, một người Trung Quốc đã để nghị Hiên bán lại quả thận với giá gần 200 triệu đồng.

“Em biết việc bán thận sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng không còn cách nào khác. Em sẽ chờ vị khách Trung Quốc đó gọi điện lại để thống nhất giá. Hoặc, em sẵn sàng bán cho bất cứ ai có nhu cầu”, Hiên nghẹn ngào.

Gần một năm sau ngày gặp nạn, đến nay người chồng vẫn không thể sinh hoạt như người bình thường. Tiền mất tật mang, mọi công việc lớn nhỏ đều đổ dồn lên đôi vai người vợ trẻ. Hiên cho biết, sắp tới, anh Phương tiếp tục phải ra Hà Nội thăm khám và thay cuống họng định kỳ, chi phí chữa trị rất lớn.

"Hầu như mọi tài sản trong nhà đều đã bán để chạy chữa cho anh ấy, giờ em không biết làm sao", người vợ trẻ thở dài.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích