Trung Quốc: Rơi máy bay trực thăng quân sự, ít nhất 6 người bị thương

Thứ ba, 22/07/2014, 14:11
Báo chí Trung Quốc tối ngày 21/7 đưa tin, một trực thăng Mi-171 của quân đội nước này đã bị rơi tại tỉnh Tứ Xuyên.
Chiếc trực thăng tại hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc trực thăng tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, mil.soihu.com và nhiều trang mạng của Trung Quốc, vào khoảng 4h40 phút giờ địa phương ngày 21/7, một máy bay trực thăng đã rơi xuống một cánh đồng ở thị trấn Vương Tứ, huyện Đại Ấp, tỉnh Tứ Xuyên.

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay gặp nạn này là trực thăng Mi-171 nhập khẩu từ Nga, được Trung Quốc trang bị cho cả Lục quân và Không quân.

Chiếc máy bay đã gãy vụn do vụ tai nạn và các thành viên phi hành đoàn đã bị thương.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, chiếc trực thăng dự định hạ cánh ở bên cạnh đường cao tốc, nhưng cuối cùng hạ cánh không kịp, nên mới xảy ra sự cố rơi máy bay ở cánh đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ rơi trực thăng, quân đội Trung Quốc đã cử một máy bay khác tới hiện trường, đưa các phi công bị thương đi cấp cứu. Lực lượng cứu hộ địa phương cũng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Nhà chức trách chưa công bố con số thương vong cụ thể, tuy nhiên một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, họ nhìn thấy một chiếc trực thăng khác đã được điều đến chở 4 người bị thương đi khỏi hiện trường, hai người bị thương khác được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện của địa phương.

Nguồn tin từ bệnh viện Nhân dân Đại Ấp xác nhận đúng là có một chiếc trực thăng bị rơi trong ngày và hai người đã được đưa tới bệnh viện. Hiện hai người này vẫn đang được điều trị vì bị gãy xương.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn