Tàu ngầm Kilo thứ ba sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay

Thứ ba, 12/08/2014, 14:37
Truyền thông Nga đưa tin, tàu ngầm thứ ba trong số 6 tàu ngầm Việt Nam mua của Nga trong Đề án 636 sẽ về căn cứ Cam Ranh, Việt Nam vào cuối năm nay 2014.

Thông tin được hãng tin Interfax-AVN Nga dẫn nguồn từ ngànhcông nghiệp đóng tàu Nga.

Thông tin được hãng tin Interfax-AVN Nga dẫn nguồn từ ngành công nghiệp đóng tàu Nga.

Chiếc tàu ngầm động cơ diesel - điện thứ ba của đề án 636 đóng tại “Nhà máy đóng tàu Admiralty” ở Saint Petersburg cho Hải quân Việt Nam sẽ được đưa đến căn cứ ở Cam Ranh vào cuối năm 2014.

“Ở thời điểm hiện tại, trên chiếc thứ ba của lô hàng xuất khẩu đang tiến hành hoàn thiện chương trình thực hành trên biển của thủy thủ đoàn bên đặt hàng. Đó đã là giai đoạn đào tạo trên biển thứ hai. Giai đoạn đầu đã diễn ra thành công từ ngày 1 đến 20/7 trong khu vực đảo Hogland. Trong giai đoạn đầu, tàu đã ở dưới lòng nước 57 giờ”, hãng thông tấn Nga dẫn lời nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, vào 20/8, tàu sẽ quay trở lại nhà máy và 10 ngày sau tàu lại ra biển một lần nữa. “Tàu sẽ được chuyển giao cho khách hàng vào tháng 11”, ông cho biết.

Chiếc thứ tư của lô hàng này gần đây vừa bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển cấp nhà máy.

Theo kế hoạch, thân của chiếc tàu thứ năm và thứ sáu đang được xây dựng. “Việc hạ thủy chiếc thứ sáu của lô hàng này được lên kế hoạch thực hiện vào tháng 9 năm sau”, nguồn tin cho biết.

Trước đó, Nga đã bàn giao cho Việt Nam hai chiếc tàu ngầm trong Đề án 636. Tàu ngầm đầu tiên Hà Nội đã được đưa tới Cam Ranh vào tháng 1 đầu năm nay, trong khi tàu ngầm TP Hồ Chí Minh được bàn giao và đưa về Việt Nam vào tháng 3.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn