Phát hiện hàng chục đồ trang sức tại hiện trường máy bay rơi

Thứ hai, 18/08/2014, 14:21
Một thợ săn kho báu người Pháp thấy 50 món đồ trang sức trên núi Blanc, nơi phi cơ Boeing 707 của Air India lao xuống năm 1966 khiến 117 người thiệt mạng.
Phát hiện hàng chục đồ trang sức tại hiện trường máy bay rơi

Núi Blanc, nơi chuyến bay số hiệu 101 của Air India lao xuống năm 1966, giết chết toàn bộ 117 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Ảnh: Rex

Daniel Roche, một người chuyên săn lùng kho báu, cho biết ông tìm thấy dây chuyền, vòng đeo tay, mặt đá quý của hành khách xấu số trong vụ tai nạn 48 năm trước. Chúng nằm gần nửa thế kỷ trên ngọn núi cao nhất ở phía Tây châu Âu, nơi băng và tuyết bao phủ quanh năm. Năm ngoái, một nhà leo núi trẻ phát hiện hộp kim loại chứa 100 viên kim cương, ngọc lục bảo, ngọc bích và hồng ngọc trị giá 300.000 USD tại nơi phi cơ Boeing 707 lao xuống, Telegraph đưa tin.

Roche quần thảo vùng núi Blanc suốt nhiều năm qua để truy lùng di vật có giá trị của hành khách trên chiếc phi cơ xấu số Air India. Theo Roche, sông băng Bossons đã đẩy những món đồ có giá trị lên bề mặt sau khi chúng bị băng tuyết chôn vùi suốt hàng chục năm qua.

Trả lời phỏng vấn tờ Le Parisien của Pháp, Roche nói: “Chúng nằm rải rác xung quanh cao nguyên hình nón khổng lồ Pyramides như thể ai đặt chúng ở đó từ trước. Tôi tìm thấy dây chuyền, mặt dây chuyền, hoa tai, vòng tay và tôi tin chúng là di vật của hành khách trên chiếc Boeing 707 rơi vào năm 1966”.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo việc Roche tìm thấy những món đồ trang sức hay đá quý ở khu vực máy bay chở khách Ấn Độ lao xuống có thể thổi bùng “cơn sốt tìm vàng” vì phần lớn mảnh vỡ máy bay vẫn nằm trên núi Blanc nên nhiều người tò mò sẽ thử tìm vận may trong khu vực. Tuy nhiên, dòng sông băng ở đây khá nguy hiểm, có thể cướp mạng sống những người tìm kho báu.

Máy bay Boeing 707 của hãng hàng không Air India gặp sự cố ngày 24/1/1966 khi thực hiện lộ trình từ Bombay tới London, Anh và rơi xuống núi Blanc thuộc Pháp. Tai nạn khiến 117 hành khách và thành viên phi hành đoàn, bao gồm cả Homi Jehangir Bhabha - chuyên gia hàng đầu trong chương trình hạt nhân của Ấn Độ - thiệt mạng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn