Bắc Kinh lọt vào danh sách thành phố không thân thiện nhất

Thứ hai, 18/08/2014, 13:15
Tạp chí du lịch Conde Nast Traveler của Mỹ vừa công bố danh sách những thành phố không thân thiện nhất thế giới năm 2014, trong đó Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 6. 

Một cuộc thăm dò gần đây của Conde Nast Traveler đã xếp thủ đô của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào danh sách những thành phố kém thân thiện nhất thế giới.

Theo đánh giá của các độc giả, ba nguyên nhân hàng đầu khiến Bắc Kinh lọt vào danh sách trên là do tình trạng ô nhiễm môi trường kinh khủng, giao thông tắc nghẽn và dân số đông đúc.

Nạn ô nhiễm môi trường trầm trọng là một trong những nguyên nhân chính khiến Bắc Kinh mất điểm trong mắt du khách.

"Bắc Kinh là thành phố rất đẹp và cuốn hút, thế nhưng, nạn ô nhiễm khủng khiếp và sự đông đúc khiến nó mất đi sự cuốn hút vốn có", một du khách chia sẻ.

Chính quyền Bắc Kinh ước tính sẽ tốn khoảng một nghìn tỷ NDT để giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí, thậm chí, Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc còn cân nhắc đóng cửa trường học, giảm giờ làm và tạm ngừng các hoạt động ngoài trời vào những ngày ô nhiễm không khí nặng nề.

Cũng theo tạp chí Conde Nast Traveler, top 5 thành phố không thân thiện nhất thế giới năm 2014 có Johannesburg (Nam Phi), Cannes (Pháp), Matxcơva (Nga), Paris và Marseille (đều của Pháp).

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn