Những hình ảnh không thể quên của thảm kịch 11/9

Thứ năm, 11/09/2014, 15:25
Ngày 11/9/2001 trở thành nỗi ám ảnh với toàn nước Mỹ khi 19 tên không tặc chiếm giữ 4 máy bay thương mại lao vào tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) khiến hơn 3.000 người thiệt mạng. 

Sự kiện "11 tháng 9" đã trở thành nỗi ám ảnh cho toàn nước Mỹ. Thảm kịch bắt đầu lúc 8h46' sáng (giờ địa phương) khi chiếc máy bay số hiệu 11 của hãng hàng không American Airlines (AA) lao vào tòa tháp Bắc của WTC. Chỉ 17 phút sau, chiếc máy bay mang số hiệu 175 của hãng hàng không United Airlines (ảnh) lao vào tòa tháp Nam của WTC. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên hai chuyến bay và hàng trăm nhân viên đang làm việc ở WTC đã chết tại chỗ.

Quả cầu lửa phát ra khi máy bay số hiệu 175 va chạm với tòa tháp Nam, trong khi tòa tháp Bắc vẫn đang tiếp tục cháy. Những nhân viên, khách hàng trong hai tòa tháp nhanh chóng được tổ chức sơ tán.

Ở tòa tháp phía Bắc, nhiều người mắc kẹt quyết định đu mình trên cửa sổ nhằm tìm cách thoát thân. Những cửa sổ này nằm ở độ cao 400m so với mặt đất. Ảnh:  Getty

Khoảnh khắc một trong hai tòa nhà sắp sập. Phía trước nó là tòa nhà Empire, một trong những biểu tượng của nước Mỹ. Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ sơ tán những người sống và làm việc tại Trung tâm Thương mại Thế  giới trước khi nó sụp đổ hoàn toàn, gây ra thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ với hơn 2.800 người bỏ mạng. Ảnh: Getty

Tòa tháp phía Nam của WTC đổ sập xuống.

Bức ảnh nổi tiếng mang tên “Falling Man”, chụp hình một người đàn ông nhảy khỏi những tầng cao nhất của tòa tháp với hy vọng sống sót.

Hình ảnh ghi lại cột khói do hai tòa tháp WTC đổ sập được chụp lại từ Trạm vũ trụ Quốc tế ISS.

Lúc 9h27', máy bay số hiệu 77 của AA lao vào mặt tiền phía Tây của Lầu Năm Góc khiến toàn bộ những người trên máy bay và 125 người khác thiệt mạng, gồm 70 dân thường và 55 nhân viên quân sự.

Nhân viên trong hai tòa tháp di tản khỏi khu vực nguy hiểm.

Từ đầu tới chân cô Marcy Borders, một trong những người may mắn thoát khỏi Trung tâm Thương mại Thế giới, bị bụi trắng bao phủ khi tòa nhà sập. Ảnh:  Getty

Bụi trắng phủ đầy trên những người đang di tản khỏi hai tòa tháp và khu vực xung quanh.

Đường phố New York gần hai tòa tháp WTC.

Cột khói bụi khổng lồ bao trùm khu vực xung quanh WTC khi hai tòa tháp đổ sập.

Vụ khủng bố tạo ra đám bụi khổng lồ bốc cao hàng ngàn mét trên bầu trời New York. Ảnh: New York Times

Một người tình nguyện giơ cao tên nhóm máu của mình. Hàng nghìn người tình nguyện xếp hàng hiến máu để hỗ trợ cứu thương cho những người bị thương.

Nhân viên cứu hỏa đang dập tắt đám cháy.

Những nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Di chuyển người bị nạn ra khỏi khu vực.

Cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush gặp gỡ và động viên lính cứu hỏa, những người trực tiếp tham gia nỗ lực giải cứu nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Rất nhiều lính cứu hỏa chết hoặc bị thương khi không kịp thoát khỏi các tòa nhà lúc nó sụp đổ. Ảnh:  AP

Khu vực hai tòa tháp chỉ còn lại một khoảng trống. Người dân Mỹ đặt tên khu vực này là "Vùng bình địa" hay "Vùng số 0" (Ground Zero).

Sự hoang tàn của hai tòa tháp sau thảm kịch.

Đống đổ nát khổng lồ sau thảm kịch kinh hoàng.

Lầu Năm Góc sau vụ tấn công.

Vào ngày 12/9/2001, xác chuyến bay số hiệu 93 của hãng United Airlines được phát hiện ở một cánh đồng thuộc bang Pennsylvania. Hành khách và phi hành đoàn đã chống lại bọn khủng bố, điều khiển máy bay đâm xuống một cánh đồng vắng người hạn chế số lượng thương vong cho thảm kịch lớn.

Những bức ảnh của gần 3.000 nạn nhân của thảm kịch "11 tháng 9".

Một người đàn ông đang tìm lại bức ảnh của cha mình - nạn nhân trong vụ khủng bố.

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn