Thêm ba hành khách trở về từ vùng dịch Ebola bị cách ly

Thứ năm, 11/09/2014, 14:30
Sáng 11/9, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, Bệnh viện đang thực hiện cách ly đối với ba nam hành khách trở về từ vùng đang có dịch bệnh do virus Ebola. 

Kiểm tra thân nhiệt của hành khách. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Hiện sức khỏe của ba người này đều ổn định, không còn triệu chứng sốt hay dấu hiệu của bệnh do virus Ebola.

Ba hành khách này cùng ở chung và đều làm nghề in ấn ở Monrovia của Liberia, trong đó có hai người quê ở Quảng Nam và một ở Quảng Ngãi. Cả ba rời Liberia trở về nước vào ngày 8/9. Họ nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 19 giờ ngày 10/9.

Qua máy đo thân nhiệt từ xa, nhân viên kiểm dịch y tế phát hiện một nam hành khách có triệu chứng sốt nhẹ, khoảng 38 độ C. Qua tờ khai y tế và giám sát của nhân viên kiểm dịch y tế quốc tế đã xác định hành khách này cùng đi chung với hai người nữa.

Ngay lập tức, cả ba hành khách đã được các đơn vị kiểm dịch như Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Phòng y tế Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất thực hiện cách ly và triển khai các biện pháp khử khuẩn.

Đến khoảng 0 giờ 15 phút ngày 11/9, ba trường hợp này được đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để thực hiện việc cách ly hoàn toàn theo quy trình của Bộ Y tế.

Đến sáng 11/9, qua kiểm tra, sức khỏe của ba hành khách đều ổn định, bình thường; hành khách bị sốt trước đó đã không còn triệu chứng sốt và các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh do virus Ebola.

Dự kiến, sau 24 giờ cách ly, nếu xác định không có nguy cơ mắc Ebola thì người cách ly sẽ được ra khỏi khu vực cách ly của bệnh viện và được thông báo để địa phương nơi hành khách cư trú thực hiện việc giám sát tại cộng đồng.

Như vậy, kể từ khi Bộ Y tế triển khai giám sát dịch bệnh do virus Ebola tại các cửa khẩu quốc tế thông qua máy đo thân nhiệt, tại ga đến quốc tế của Sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện ba trường hợp có dấu hiệu sốt phải cách ly, trong đó có hai người quốc tịch Nigieria.

Còn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đến nay bệnh viện cũng đã thực hiện cách ly sáu trường hợp, trong đó có một trường hợp trở về từ vùng dịch tự nguyện xin cách ly.

Tất cả các trường hợp trước đó sau khi theo dõi tại bệnh viện đều không có dấu hiệu của bệnh do virus Ebola nên đã ngừng cách ly sau 24 giờ đồng hồ và tiếp tục theo dõi tại cộng đồng trong vòng 21 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn