Bị trói, hiếp tập thể vì yêu trai làng khác

Chủ nhật, 21/09/2014, 16:54
13 người đàn ông Ấn Độ lĩnh án tù vì tội cưỡng hiếp tập thể một cô gái để trừng phạt cô này dám yêu trai làng khác.
Cảnh sát Ấn Độ làm nhiệm vụ tuần tra ở Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal. Ảnh: AFP

Cảnh sát Ấn Độ tuần tra ở Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal. Ảnh: AFP

Ngày 20/9, một tòa án ở bang Tây Bengal, Ấn Độ, tuyên phạt 13 bị cáo, bao gồm trưởng làng, 20 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể, giam giữ trái phép và gây tổn thương người khác, AFP đưa tin.

Nạn nhân là một cô gái 20 tuổi chưa kết hôn sống tại làng Subalpur, cách Kolkata (thủ phủ bang Tây Bengal) 240km về phía Tây. Hội đồng bô lão làng - những người phản đối mối quan hệ của cô với một người đàn ông làng khác - đã ra lệnh cưỡng hiếp cô.

Theo báo chí địa phương, sự việc bắt đầu hồi tháng 1/2014, khi dân làng phát hiện cô đang ở cùng một người đàn ông làng khác. Họ trói cô và người yêu vào hai gốc cây rồi yêu cầu nộp phạt 25.000 rupee (411 USD) mỗi người.

Cảnh sát cho biết, dân làng trả tự do cho người đàn ông này khi anh ta đồng ý trả tiền phạt trong một tuần. Sau đó, họ đưa cô gái đến một nhà kho và cho 13 tên đàn ông thay nhau hãm hiếp.

"Vụ việc này đã xảy ra cách đây 8 tháng. Tòa kết tội các bị cáo dựa vào các báo cáo y tế và lời khai của 31 nhân chứng", luật sư công tố Mohammed Samsul Zoha nói với AFP.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy sự thất bại của chính quyền Ấn Độ trong việc ngăn chặn bạo lực tình dục kể từ sau vụ một nữ sinh ở New Delhi bị hãm hiếp tập thể và tử vong hồi tháng 12/2012.

Trước làn sóng phản đối của dân chúng, chính quyền đã ban hành luật mới nhằm xử phạt nghiêm khắc hơn những kẻ hiếp dâm. Tuy nhiên, các vụ cưỡng hiếp vẫn xảy ra ở nhiều nơi với nạn nhân thuộc mọi đối tượng, từ trẻ em, thiếu nữ đến du khách nước ngoài.

E ngại an toàn cho bản thân, phụ nữ nhiều nước đã từ chối du lịch Ấn Độ. Chính phủ một số nước cũng khuyến cáo công dân không nên tới quốc gia này.

Theo TTO

Các tin cũ hơn