"Quan" đi xe biển giả: "Anh em không phát hiện thì chịu"

Thứ tư, 24/09/2014, 11:03
Liên quan đến việc Trưởng BQL Khu kinh tế đi xe sang mang biển giả, đại diện CSGT nói, "nếu không phát hiện thì chịu”.

Không phát hiện thì chịu

Trước việc ông  Hồ Anh Tuấn - Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh - đi xe Land Cruiser GX.R V8 với biển số giả, Thượng tá Võ Trọng Hùng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 mà ông Hồ Anh Tuấn đang sử dụng chưa được đăng ký. Phòng cũng không cấp biển 38A-000.23 cho BQL Khu kinh tế tỉnh.

Ông Hùng cho biết: “Khi anh em làm việc nếu phát hiện thì sẽ xử lý, còn không phát hiện thì chịu”.

Hình ảnh ông Tuấn bước lên chiếc xe sang mang biển giả
Hình ảnh ông Tuấn bước lên chiếc xe sang mang biển giả.

Theo thông tin trên báo chí, chiếc xe này có giá trên thị trường, chưa bao gồm thuế, là hơn 3,7 tỷ đồng. Vào giữa năm 2013, thông qua nhiều mối quan hệ, ông Hồ Anh Tuấn đã đặt mua chiếc xe trên ở Lào rồi vận chuyển về Việt Nam.

Do hồ sơ thủ tục mua bán không hợp lệ nên chiếc xe không thể làm thủ tục đăng ký. Theo quy định, chiếc xe không thể lăn bánh khi chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký. Nhưng ông Hồ Anh Tuấn đã cho lắp biển công vụ giả BKS 38A -000.23 rồi thản nhiên sử dụng xe cho đến nay.

Xe công an Thanh Hóa dùng biển giả 6789 'để hóa trang'

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp xe của cán bộ...đi xe biển giả. Tất nhiên, mục đích sử dụng trong các vụ việc này là khác nhau.

Còn nhớ, trước thông tin về hai chiếc xe cùng có biển đẹp 6789 ở Thanh Hóa, ngày 11/4, Đại tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hai chiếc xe biển xanh cùng mang BKS 36B - 6789 đều là xe của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Chiếc Lexus 350 gắn biển “san bằng tất cả” nghênh ngang chạy trên đường phố Thanh Hóa
Chiếc Lexus 350 gắn biển “san bằng tất cả” nghênh ngang chạy trên đường phố Thanh Hóa

Cũng theo ông Minh thì chiếc xe Toyota Corolla màu trắng là biển thật, được Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa đăng ký sử dụng vào tháng 11/2009 với số máy là 0650922 và số khung là 906623890. Còn chiếc xe Toyota Lexus màu đen cũng của công an tỉnh, nhưng chưa được đăng ký biển số...

Lý giải về chiếc xe sang gắn biển sai quy định nhưng vẫn lưu hành trên đường phố, đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa, cho hay: "Có thể trong lúc đi làm nhiệm vụ, anh em lấy biển đó để hóa trang vì tội phạm hay để ý, theo dõi biển xe của lực lượng chức năng".

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn