Vừa thông xe, cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã có vết nứt

Thứ tư, 24/09/2014, 10:11
Vết nứt kéo dài trên tuyến đường cao tốc Nội Bài–Lào Cai tại km 83, hướng từ Yên Bái về Phú Thọ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Điều đáng nói vết nứt này xuất hiện chỉ sau hai ngày dự án cao tốc này đi vào hoạt động.

Vết nứt kéo dài gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này
Vết nứt kéo dài trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh Báo Xây dựng

Theo ghi nhận của báo Xây dựng, tại khu vực km83 đoạn từ Yên Bái về đã thấy một vết nứt khá lớn, dài khoảng hơn chục mét, xuống cấp nghiêm trọng, chạy dọc theo tuyến đường.

Được biết, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là tuyến đường cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Được đầu tư với tổng số vốn gần 1,5 tỷ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, vừa mới được thông xe ngày 21/9 vừa rồi.

Chủ đầu tư tuyến đường là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Được biết, VEC cũng là chủ đầu tư các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Với Cầu Giẽ - Ninh Bình, sau 5 tháng thông xe, tuyến đường đã xuất hiện vết lún, nứt. Trong đợt kiểm toán mới đây, Kiểm toán Nhà nước nhận định thẳng thắn, đường mới đưa vào sử dụng hai năm đã xuống cấp. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư lại cho rằng, đường lún trong giới hạn cho phép nên vẫn thu phí như bình thường.

Còn đối với các tuyến đường cao tốc khác, cũng bị phản ánh là có chất lượng rất kém, mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp như TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đại diện VEC khẳng định: "Cho tới thời điểm này, không có vấn đề gì về chất lượng khai thác, có một số điểm bị xuống cấp thì chúng tôi đã hoàn thiện và sửa chữa".

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn