Những "con mồi ngon" lúc gần sáng của tài xế taxi đểu

Thứ sáu, 26/09/2014, 13:24
Khách từ sân bay, từ các vũ trường luôn là lựa chọn "ngon cơm" của nhóm các tài xế biến chất để chúng áp dụng "kèo một chiều" hòng tạo tình huống trấn lột tài sản của hành khách.

Tranh thủ lúc "con mồi" say mê theo dõi diễn tiến câu chuyện, chúng ra tay rất nhanh gọn. Để thực hiện được chiêu này, bọn chúng luôn phải giỏi kỹ năng lái xe, anh Vịnh Ân, một tài xế giải nghệ cho biết. Theo đó, kịch bản được chúng dọn sẵn khá bài bản. Khách lên xe, sau khi được thông báo địa chỉ, tài xế không quên "tia" độ giàu có của vị khách.

Cú va chạm tóe lửa trên đường một chiều

Tay tài xế sẽ lựa chọn các cung đường một chiều để di chuyển và tìm cách nhắn tin, báo hiệu cho đồng bọn. Khi taxi chạy vào cung đường đen đã được ngầm mặc định, sẽ có một xe máy phía sau tăng ga vọt lên, ép trái taxi rồi văng qua phải té ngã bất ngờ (băng nhóm sở hữu nhiều tay lái lụa, còn chọn cách tiếp cận căng ngang từ vỉa hè một chiều lao xuống chiếc ôtô đang chở con mồi), buộc taxi phải thắng gấp hoặc bẻ lái để né va chạm.

Sau đó, tài xế "chọn giải pháp rất văn hoá" là dừng xe, xem xét cú ngã của "đồng bọn". Đây cũng chính là thời điểm các thanh niên đi xe máy giở thói côn đồ, đua nhau mắng chửi để tranh thủ hút sự chú ý của con mồi. Đợi khách sơ ý, chúng bật chốt cửa giật túi xách, điện thoại trong sự bất lực "giả vờ" của tay tài xế..

Anh Lợi, cũng từng bị mắc kẹt trong vụ va chạm giữa các thành viên trong băng nhóm của bọn chúng, dù anh là người Sài Gòn, chọn taxi về nhà chỉ vào tầm 9h tối, vẫn bị móc chiếc iPad Air trong nháy mắt. Anh chia sẻ: "Mình đang nghe nhạc trên xe taxi, bỗng nghe tiếng nẹt pô. Rồi từ đâu bên vỉa hè, chiếc hai bánh lao ra. Bác tài thắng gấp, mình định thần nhìn lại đã thấy chiếc hai bánh ngã vật ra đường.

Taxi
Taxi "đểu" thường chạy vào các cung đường tối, vắng để phối hợp với đồng bọn dàn dựng sự cố, cướp tư trang và hành lý của khách.

Hoảng quá, mình vội mở cửa ra xem sự việc. Thấy hai thanh niên bị xây xát nhẹ, bác tài nhỏ nhẹ xin bồi thường thuốc men 300 ngàn, tôi cũng yên tâm quay vào xe. Xe chạy một lúc, tôi mới phát hiện ra mất cái túi đựng con iPad, đành ngậm ngùi. Nhận ra mình bị dàn cảnh. Nhưng tụi nó dựng quá siêu, cả yếu tố mạo hiểm lại không đủ chứng cứ nên phải im lặng".

"Con mồi" yêu thích lúc về sáng

Mới nhất, cánh tài xế truyền tai nhau chiêu trò móc túi, cướp tài sản khách đi xe taxi thông qua các điểm đón hấp dẫn như: vũ trường, quán bar, các quán nhậu hoạt động về khuya tại khu trung tâm thành phố. Theo đó, họ chỉ nhận chở khách trong tình trạng say khướt từ vũ trường ra. Lý tưởng nhất là các "con mồi" đi lẻ.

Tranh thủ lúc khách say xỉn, mất ý thức, không còn khả năng tự vệ, lập tức tài xế sẽ tìm cách tiếp cận. Sau đó, chúng thường kết nối với đồng bọn, lấy cắp đồ dùng có giá trị như: điện thoại đắt tiền, nữ trang hay túi xách và nhanh tay chuyển cho đồng bọn chạy xe máy theo cùng, trước khi tận tình đưa khách đến địa chỉ theo yêu cầu.

Hành khách nên cảnh giác với thủ đoạn tài xế để người lạ lên xe. Ảnh minh họa.
Hành khách nên cảnh giác với thủ đoạn tài xế để người lạ lên xe. Ảnh minh họa.

Loại cướp này khó có bằng chứng, ngay cả khi hành khách có sự trợ giúp của người thân ra đón, hay bạn bè trước khi dìu "chiến hữu" lên xe và check số tài, số xe của tài xế đưa bạn về, cũng không có bằng chứng để chứng minh chính tài xế là người ăn cắp, nếu khách hàng phát hiện tài sản bị mất sau đó.

Anh T., tài xế xe taxi hãng B... tiết lộ: Nếu bộ phận giám sát có gọi điều tra, họ dễ dàng chứng minh vô tội cùng lập luận "tối qua tôi chở cô ta, khi lên xe đã say mèm, chắc bỏ quên túi, điện thoại đâu đó trong vũ trường, bar...".

Cuộc hỏi thăm của kẻ lạ mặt

Nhóm khách vào ra các nhà hàng, quán bar luôn là nhóm con mồi yêu thích của các tài xế gian xảo. Vì đây là nhóm khách có tiền, nhiều nữ trang, xài hàng hiệu để khoe mẽ nên cũng ít đề phòng hơn người thường. Nữ diễn viên KK, trong một lần tiệc tùng cùng bạn bè, đến khoảng 23h30, người đẹp được xe taxi đưa đến tận nhà tại đường CMTT, vừa bước xuống xe ngay cổng nhà, nàng á hậu bị tên cướp phi đến đạp ngã.

"Có thể thấy đã có sự phối hợp, thông báo địa điểm ra tay giữa tay tài xế với bọn họ. Vì nếu không, tại sao tụi nó biết nhà tôi mà đứng đợi và ra tay ngay và luôn khi xe vừa đỗ như thế", trên trang cá nhân của mình, chị Thu Yến cho biết. "Tụi nó còn táo bạo đến mức đang chạy xe, dừng lại rồi cho cả người mình không quen ghé hỏi thăm, đưa giấy thơm cho mình lau mặt. Khi tôi yêu cầu không được mở cửa xe cho người lạ lên. Tay tài xế tỉnh bơ: Ủa, em tưởng bạn chị chạy theo xe mình nãy giờ nên em mới dừng xe. Rồi phóng xe lao đi".

Chị Yến kết luận: may mà mình vẫn còn tỉnh, nói lớn tiếng. Nếu thằng đồng bọn leo được lên xe thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chị em đi chơi khuya cần thận trọng, nên chọn xe taxi chính hãng bằng cuộc gọi đến tổng đài để nhận được sự giám sát từ chính đơn vị chủ quản. Tránh đón xe dọc tuyến phố, xe taxi dù, là loại xe tuy có hộp đèn ghi dòng chữ taxi, có số điện thoại liên lạc nhưng thường không thể kết nối hay số điện thoại không phổ biến, kể cả đó là xe mang logo chính hãng, khách cũng cần thận trọng.

Nếu chọn taxi làm phương tiện để di chuyển về khuya cần tránh đi một mình trong tình trạng say mèm, thiếu kiểm soát. Vì đa số vụ cướp, trấn lột tài sản do lái xe taxi và đồng bọn gây ra, thường do khách chủ quan, không thông thạo đường lại đi khuya và nhất là khi khách say bia rượu.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích