Thương xá Tax những ngày cuối cùng - Kỳ 2: Vì sao thương xá Tax trở thành 'niềm thương nỗi nhớ'?

Thứ sáu, 26/09/2014, 15:23
Ngoài việc có tuổi đời hơn 130 năm và là một trong những biểu tượng của Sài Gòn thì chính cung cách phục vụ biết chiều khách, lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, giá bán mềm của Thương xá Tax đã để lại “niềm thương nỗi nhớ” trong lòng khách hàng khi nơi đây đóng cửa.

Khi mệt khách có thể ngồi nghỉ ở dãy ghế được bố trí cạnh lối đi, sát với lan can nhìn xướng sảnh trung tâm

Khi mệt khách có thể ngồi nghỉ ở dãy ghế được bố trí cạnh lối đi, sát với lan can nhìn xướng sảnh trung tâm

Khi mệt khách có thể ngồi nghỉ ở dãy ghế được bố trí cạnh lối đi, sát với lan can nhìn xuống
sảnh trung tâm

Những ngày này, vào buổi tối, bà Nguyễn Thanh Thủy, nhà ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 (TP.HCM) lại đến Thương xá Tax. Hơn 60 năm sống ở Sài Gòn, mỗi khi cần mua sắm đồ đạc cho gia đình, điều đầu tiên là bà Thủy nhớ ngay đến Thương xá Tax.

“Tôi cũng từng đi nhiều trung tâm thương mại ở Sài Gòn, lớn nhỏ có cả nhưng chưa có nơi nào khiến tôi hài lòng như ở Thương xá Tax”, bà Thủy nói.

Hay ngồi thư giãn ở những ghế đá có màu sắc khá bắt mắt

Hay ngồi thư giãn ở những ghế đá có màu sắc khá bắt mắt.

Theo bà Thủy, Thương xá Tax hấp dẫn bà bởi nơi đây dù là trung tâm thương mại nằm ở vị trí trung tâm thành phố nhưng đa phần các mặt hàng ở đây có giá bán rẻ so với các trung tâm thương mại mà bà từng ghé qua. Hàng hóa ở Tax lại rất đa dạng, phong phú, nhất là quần áo, thời trang, đồ mỹ nghệ…

Một điểm quan trọng nhất, theo bà Thủy, là Thương xá Tax hiểu tâm lý khách hàng khi nơi đây bố trí rất nhiều ghế để khách ngồi nghỉ khi đi mua sắm lỡ có mỏi chân.

Hai dãy ghế gỗ đơn giản được bố trí ở đường đi phía trong thương xá nhưng rất tiện lợi và hữu ích cho khách mua sắm

Hai dãy ghế gỗ đơn giản được bố trí ở đường đi phía trong Thương xá nhưng rất tiện lợi và hữu ích cho khách mua sắm.

Ở các lầu 1, 2, 3, dọc theo lối đi sát lan can nhìn xuống sảnh của Thương xá Tax đều có các dãy ghế để khách ngồi nghỉ. Ở đường dẫn ra khu vực phía sau của mỗi lầu đều được bố trí hai dãy ghế làm bằng gỗ.

Thậm chí ngay ở khu vực sảnh dưới tầng trệt, dù không có ghế nhưng khách vẫn có thể nghỉ ngơi, thư giãn trên các bệ đá gần đài phun nước.

“Rất ít các trung tâm thương mại dù lớn bố trí chỗ nghỉ ngơi cho khách. Muốn có chỗ ngồi khách phải vào uống nước khá đắt tiền mà không cần thiết. Còn ở Tax, khi mệt khách có thể ngồi nghỉ 5 - 7 phút ở ghế đặt gần lối đi”, bà Phan Minh Hồng, một khách mua sắm ở Thương xá Tax, nói.

Khách ngồi nghỉ trên tầng 3

Khách ngồi nghỉ trên tầng 3.

Hay có thể ngồi nghỉ cạnh khu vực đài phun nước ở tầng trệt

Hay có thể ngồi nghỉ cạnh khu vực đài phun nước ở tầng trệt.

Khách ngồi nghỉ ngơi ở các tầng trên có thể quan sát hoạt động kinh doanh tấp nập diễn ra ở tầng trệt

Khách ngồi nghỉ ngơi ở các tầng trên có thể quan sát hoạt động kinh doanh tấp nập diễn ra ở tầng trệt.

Cầu thang từ tầng trệt dẫn lên tầng 1 được thiết kế rất đẹp và thẩm mỹ phù hợp với lịch sử phát triển hơn 130 năm của thương xá Tax

Cầu thang từ tầng trệt dẫn lên tầng 1 được thiết kế rất đẹp và thẩm mỹ phù hợp với lịch sử phát triển hơn 130 năm của Thương xá Tax.

Nhưng thương xá vẫn lắp đặt thang máy cuốn dù diện tích chỉ đủ 1 người đứng

Nhưng Thương xá vẫn lắp đặt thang máy cuốn dù diện tích chỉ đủ một người đứng.

Hàng hóa ở Tax khá phong phú. Trong hình là đồ mỹ nghệ được bày bán ở tầng 3. Khu vực này thu hút đồng khách nước ngoài

Hàng hóa ở Thương xá Tax khá phong phú. Trong hình là đồ mỹ nghệ được bày bán ở tầng 3. Khu vực này thu hút đông khách nước ngoài.

Dù ở khu trung tâm nhưng giá ở thương xá Tax khá rẻ so với cùng khu vực

Dù ở khu trung tâm nhưng giá ở Thương xá Tax khá rẻ so với cùng khu vực.

Quy định niêm yết và bán đúng giá <br />            H12: Thương xá Tax thường xuyên có những chương trình giảm giá để thu hút khách

Quy định niêm yết và bán đúng giá.

Thương xá Tax thường xuyên có những chương trình giảm giá để thu hút khách

Thương xá Tax thường xuyên có những chương trình giảm giá để thu hút khách.

Việc thương xá Tax đóng cửa và nói lời chia tay sau hơn 130 năm hoạt động tạo ra sự nuối tiếc của nhiều người đã quen thuộc với nơi đây

Việc Thương xá Tax đóng cửa và nói lời chia tay sau hơn 130 năm hoạt động tạo ra sự nuối tiếc của nhiều người đã quen thuộc với nơi đây.

Bố trí gian hàng hợp lý

Thương xá Tax là một trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại TP.HCM với diện tích 9.200m2 nằm ngay trung tâm quận 1, tiếp giáp 3 đại lộ mua bán sầm uất và nhộn nhịp nhất thành phố là Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Pasteur.

Thương xá có 1 tầng trệt và 3 tầng lầu. Tầng trệt của Thương xá Tax chủ yếu bán mỹ phẩm, nữ trang, va li, túi xách, giày dép. Tầng 1 - 2 dành cho thời trang, gốm sứ, siêu thị, khu vui chơi cho trẻ em. Tầng 3 bán hàng lưu niệm, đồ mỹ nghệ, nhà hàng, quán cà phê.

Nhiều khách cho biết dù không có quy mô bằng các trung tâm thương mại mở sau nhưng hàng hóa ở Thương xá Tax khá phong phú, nhiều chủng loại. Cách bố trí gian hàng ở Tax hợp lý và khách dễ tìm kiếm gian hàng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn