Du khách nước ngoài đến TP HCM: Tờ rơi cảnh báo là cần thiết và có ích

Thứ tư, 29/10/2014, 17:01
Vừa qua, như một động thái đối phó với tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản nhắm vào du khách nước ngoài tại trung tâm TP.HCM, Công an quận 1 đã tham mưu cho UBND quận đưa ra sáng kiến phát tờ rơi cảnh báo du khách nước ngoài.

Bưu điện TP.HCM là một trong những điểm tham quan của khách du lịch nước ngoài.

Những nội dung trong tờ rơi nhắc nhở du khách giữ cẩn thận ví tiền, tránh đeo vòng vàng hay đồ trang sức đắt tiền, giữ gìn máy ảnh, điện thoại, khuyên du khách phải trả giá khi mua hàng, cảnh giác với tình trạng đồng hồ taxi “ăn gian”, cảnh giác với xích lô và xe ôm tính giá đắt… là những lời khuyên hợp lý. Trong tờ rơi cũng có cung cấp cả số điện thoại để du khách có thể trình báo về các vụ cướp giật, trộm cắp tài sản.

Hầu hết các du khách khi được hỏi về vấn đề này đều khẳng định, đây là việc làm hoàn toàn bình thường, rất thiết thực và có tác dụng cảnh báo để du khách tăng cường ý thức cảnh giác.

Chị Maslina cùng bạn đến từ Malaysia vừa từ Bưu điện thành phố bước ra vui vẻ cho biết: “Nếu các bạn làm các tờ rơi cảnh báo để du khách biết cách tự bảo vệ mình, tránh được những rủi ro là vô cùng có ích, đặc biệt với những người đến Việt Nam lần đầu tiên như chúng tôi, nhất là ở những chỗ có quá đông người như nơi này”.

Đứng bên ngoài Nhà thờ Đức Bà, chị Lisa, khách du lịch từ Mỹ khẳng định: “Việc có những tờ rơi cảnh báo cho khách du lịch là rất cần thiết và hữu dụng”.

Việc phát tờ rơi cho khách du lịch để cảnh báo tội phạm đã được lực lượng cảnh sát nhiều quốc gia trên thế giới (như Pháp, Na Uy, một số nơi trên nước Mỹ…) áp dụng từ lâu. Việc này không làm cho du khách có cái nhìn lệch lạc, tiêu cực về xã hội, đất nước, con người mà chỉ giúp họ cảm thấy yên tâm hơn khi đến du lịch tại TP.HCM.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích