Bạn có thể không tin nhưng đây là chuyện có thật trên đường phố Việt Nam

Thứ tư, 29/10/2014, 16:09
Những hành động dù nhỏ thôi nhưng nó cũng đủ sức khiến biết bao trái tim thổn thức, rung động.

Hình ảnh đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội

Chúng ta có thể nghe kể hay bắt gặp những hành động nhân văn này ở bất cứ nơi đâu, dù bạn tin hay còn nghi hoặc thì những câu chuyện về chúng luôn khiến trái tim ta rung động. Trong cuộc sống hiện đại bộn bề, còn rất nhiều người cần ta giúp đỡ và rất nhiều người sẵn sàng dang tay giúp đỡ ta, chỉ vì ta quá đa nghi, đề phòng nên mới vô tình không nhìn thấy họ.

Thanh niên dừng xe để đưa cụ bà sang đường

Dù chỉ là một hành động tưởng như vô cùng nhỏ nhưng nó khiến nhiều người cảm phục bởi không phải ai cũng sẵn lòng dừng xe để giúp một người lạ qua đường.

Hình ảnh đẹp của người thanh niên được chụp và chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh đẹp của người thanh niên được chụp và chia sẻ trên mạng xã hội.

Nội dung cụ thể của câu chuyện này như sau: "Sáng nay 5/7/2014 đi trên đường Yên Phụ đến điểm đèn xanh đèn đỏ Cửa Bắc thấy có một cụ bà lẩy bẩy muốn qua đường mà cứ thập thò trên vỉa hè đặt chân xuống lại rụt lên vì xe cộ nườm nượp. Bỗng nhiên có một thanh niên đi SH qua thấy vậy liền đỗ xe dựng chân chống ngay ở lề đường chạy vội đến đỡ, dắt bà cụ qua đường. Anh này còn chỉ lên đèn báo ý như dặn bà cụ là phải nhìn đèn như nào thì được qua, như nào thì không được qua. Nể thanh niên thế hệ mới luôn các bác ạ! Đăng tải lên cho bác nào đang bi quan, chán nản xã hội không còn người tốt thì lạc quan lên nhé! ".

Chuyện lạ về người đàn ông đổ 5000 đồng tiền xăng trong đêm

Mỗi người một quan điểm, một suy nghĩ, cách nhìn nhận khác nhau, bạn có thể tin hay không tin câu chuyện này. Thế nhưng hãy nghĩ rằng trên đời còn nhiều người nghèo khổ cần được mọi người giúp lắm, dù chỉ vài đồng lẻ của mình thôi cũng đủ mang lại hạnh phúc cho một người.

Câu chuyện về người đàn ông đổ xăng 5000 đồng xuất hiện trong status của một thanh niên được chia sẻ trên mạng xã hội. Nội dung cụ thể như sau: "Được buổi tối thứ Bảy không có việc gì làm đi bán xăng hộ mẹ.Tầm 3h30 sáng mưa gió rét mướt, có một ông già già dắt bộ cái xe wave cũ cũ đến đổ xăng, nhưng ông ấy chỉ đổ có 5.000. Mình hỏi ông ý sắp về đến nhà chưa, ông ý bảo khoảng 30km nữa. Nghĩ thương ông ấy, đổ cho ông ấy thêm 15.000.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Lúc nhìn trên đồng hồ đếm tiền thấy 20 nghìn ông ấy giật mình bảo: "Cháu ơi, ông chỉ đổ 5 nghìn thôi mà. Cháu đổ 20 nghìn ông không có tiền trả đâu". Mình cũng cười nói trêu với ông: "Ông có con gái không gả cho cháu để cháu trừ nợ". Nghe xong thấy ông ấy có vẻ lúng túng. Mình cười nói tiếp: "Cháu đùa thôi, ông chỉ cần đưa cháu 5 nghìn là được rồi, còn 15 nghìn cháu cho ông". Nghe xong ông ấy có vẻ vui lắm. Lúc đưa tiền ông ấy còn đưa mình hẳn 7 nghìn rồi cám ơn. Lúc nhìn ông ấy đi mà lòng cảm thấy vui vui. Suy nghĩ lại thì đời vẫn còn nhiều người khó khăn thật".

Thanh niên bế cụ già bị tật qua đường

Đây không phải là một câu chuyện hay một đoạn status, mà là một bức ảnh được chụp lại trên đường và chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh ấy có sức mạnh truyền tải nội dung hơn bất cứ một lời dẫn, miêu tả nào.

Hình ảnh đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong bức ảnh xuất hiện một cụ ông bị cụt hai chân và một thanh niên. Ông cụ không thể đi được, cũng không có xe lăn, "phương tiện" di chuyển của ông chính là đôi bàn tay được lồng vào hai chiếc dép. Còn chàng thanh niên kia đang cố gắng bế ông cụ băng qua đoạn đường. Bức ảnh này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lời tán thưởng và sự yêu mến từ dân mạng dành cho chàng trai tốt bụng trong ảnh.

Theo Đại Lộ

Các tin cũ hơn