Du khách hồn nhiên 'tự sướng' tại hiện trường bắt cóc Sydney

Thứ ba, 16/12/2014, 11:06
Đài tiếng nói nước Nga nói nhiều du khách hồn nhiên chụp ảnh 'tự sướng' xung quanh hiện trường vụ bắt cóc ở quán cafe trung tâm Sydney, Australia.

Những bức ảnh này đã được tung lên các mạng xã hội gây bão bình luận trong số những người sử dụng Internet.

Theo đó, nhiều người đã vô tư chụp hình 'tự sướng' bên ngoài quán cà phê Lindt - nơi có nhiều con tin đang bị nhốt bên trong - là khách du lịch, tuy nhiên không rõ họ là người nước nào.

Du khách hồn nhiên 'tự sướng' tại hiện trường bắt cóc Sydney
Các du khách chụp ảnh và 'tự sướng' ở bên ngoài hiện trường.

Bất chấp cảnh sát Australia đang phong tỏa khối phố và tiến hành sơ tán người dân ở các tòa nhà lân cận, du khách vẫn có thể chụp ảnh tại khu vực bao vây.

Cư dân mạng chê trách hành động của khách du lịch. "Họ thật là vô cảm. Có những người đang bị bắt giữ làm con tin, thế mà họ chỉ nghĩ đến chuyện chụp ảnh 'tự sướng'!”, một người tham gia mạng xã hội viết.

Sáng 15/12, quán Lindt Cafe trên phố Martin Place ở Sydney bị chiếm giữ với hơn 10 con tin.

Kẻ bắt cóc yêu cầu được nói chuyện với Thủ tướng Australia Tony Abbott và đòi cờ của nhóm Nhà nước Hồi giáo và tuyên bố đặt bom ở bốn địa điểm của Sydney.

Sau hơn 16 giờ căng thẳng, cuộc bao vây ở Sydney đã kết thúc khi cảnh sát tấn công vào quán cafe Lindt - nơi các con tin bị giam giữ.

CNN cho biết, cảnh sát dùng lựu đạn khói và nhiều tiếng súng đã vang lên. Ít nhất một con tin đang được cấp cứu tại chỗ, trong khi hai con tin khác bị thương.

Sau khi cảnh sát tiến vào, một người phụ nữ đang khóc nức nở được các sĩ quan dìu ra ngoài, và ít nhất hai người khác được đưa ra bằng xe lăn.

Hãng tin CNN cho hay có hai người chết trong vụ nổ súng cuối cùng.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích