Cảm động dòng người xếp hàng thành kính dâng hoa lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ hai, 22/12/2014, 11:39
Mặc dù tại Hà Nội trời rét căm căm, nhưng người dân ở mọi nơi vẫn không quản ngại đường sá xa xôi, thức đêm, dậy sớm, đến trước ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu với tất cả lòng thành kính, dâng hoa và thắp nén hương tưởng nhớ công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Những ngày này, vào sáng sớm, khi trên cành cây chiếc lá, ngọn cỏ còn đọng đầy giọt sương mai thì các bạn sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện đã có mặt tại ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở số 30 Hoàng Diệu quét dọn sạch sẽ khuôn viên của khu vườn nhà Đại tướng. Phía ngoài cổng, dòng người không hẹn mà gặp đã có mặt, họ cùng nhau thắp nến bên ngoài hàng rào nhà Đại tướng.

Có mặt từ 5 giờ sáng, cựu chiến binh Vũ Văn Anh (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: "Những người cựu chiến binh như chúng tôi tới đây đều có những cảm xúc, những kỷ niệm rất đặc biệt. Chúng tôi rất tự hào về Đại tướng, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Với chúng tôi, Đại tướng luôn sống mãi trong tim. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, tôi đến đây với tất cả lòng thành kính tưởng nhớ công lao của Đại tướng".

Trời về trưa, khi những tia sáng lấp ló trên những ngọn cây, tán lá cũng là lúc trên hàng rào xanh mướt được thắp đầy những ánh nến, hai bên đường đi vào nhà đại tướng ngập tràn sắc vàng của những bông hoa cúc, khu vườn xum xuê cây cối tiếng chim cất tiếng hót thảnh thót.

Đứng trước ban thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người dân, những người cựu chiến binh kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ, tri ân những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển ngày một lớn mạnh, vững chắc của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ sáng sớm, rất đông người dân, cựu chiến binh có mặt tại số nhà 30, Hoàng Diệu (Hà Nội) đến viếng nhà Đại tướng. Ảnh: Thành An
Những bó hoa cúc vàng được đặt, xếp trước con đường vào nhà Đại tướng. Ảnh: Thành An
Người dân, người cựu chiến binh ôn lại những kỷ niệm, tưởng nhớ công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Thành An

Theo Lao động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích