Nước Mỹ chấn động bởi vụ dân thường giết hai cảnh sát

Thứ hai, 22/12/2014, 10:11
Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án việc một người đàn ông giết hai cảnh sát tại thành phố New York bằng súng hôm 20/12 rồi tự kết liễu cuộc sống.

Cảnh sát tới hiện trường vụ án mạng tại quận Brooklyn để tưởng nhớ hai đồng nghiệp xấu số của họ. Ảnh: BBC

Cảnh sát tới hiện trường vụ án mạng tại quận Brooklyn để tưởng nhớ hai đồng nghiệp xấu số của họ. Ảnh: AP

Liu Wenjin và Raphael Ramos, tên của hai cảnh sát, thiệt mạng khi đang tuần tra ở quận Brooklyn, thành phố New York hôm 20/12 theo giờ địa phương. Cảnh sát trưởng thành phố nói rằng hung thủ cố tình bắn những người mặc đồng phục cảnh sát.

Ismaaiyl Brinsley, một thanh niên da màu 28 tuổi, đã bắn hai nạn nhân. Sau khi bắn, hắn chạy vào một nhà ga tàu điện ngầm rồi tự sát trong khi cảnh sát bao vây hắn. Trước khi gây nên vụ án mạng, hung thủ đã viết lên mạng xã hội rằng hắn sẽ giết cảnh sát để trả thù cho cái chết của Eric Garner, người đàn ông da màu tử vong do những cảnh sát da trắng khống chế vì anh này bán thuốc lá ở thành phố New York, BBC đưa tin.

"Tôi lên án vụ sát hại hai cảnh sát ở thành phố New York. Cảnh sát bảo vệ người dân hàng ngày và họ xứng đáng nhận sự kính trọng và lòng biết ơn của chúng ta mỗi ngày", Tổng thống Barack Obama phát biểu từ Hawaii.

Trong một diễn biến khác, giới chức thông báo một cảnh sát tử vong sau khi người lạ bắn anh tại bang Florida vào sáng sớm hôm 21/12. Nhà chức trách đã bắt một nghi phạm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn