Nga phát hiện hơn 230 điệp viên nước ngoài

Thứ hai, 22/12/2014, 12:02
Moscow thông báo các cơ quan phản gián Nga kể từ đầu năm nay đã phát hiện hơn 230 điệp viên nước ngoài hoạt động tại nước này.

tag-reuters-7983-1419224312.jpg

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

"Các hoạt động của những cơ quan mật vụ nước ngoài nhằm vào Nga đang gia tăng khi mà chỉ riêng cơ quan phản gián đã phát hiện hơn 230 nhân viên và đặc vụ tình báo nước ngoài", Press TV dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu hôm 20/12 ở thủ đô Moscow.

Tổng thống Putin kêu gọi các cơ quan an ninh Nga tăng cường chú ý tới việc bảo vệ biên giới quốc gia. Ông Putin cảm ơn các sĩ quan thuộc Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga vì những nỗ lực của họ trong việc đảm bảo an ninh cho du khách và vận động viên tới tham dự Thế vận hội Mùa đông Sochi và Paralympics.

"Cơ quan Tình báo Nước ngoài đang đảm nhiệm hàng loạt nhiệm vụ, trước hết là dự đoán và phân tích những mối đe dọa, rủi ro có thể xảy ra, đánh giá diễn biến hiện tại và trong tương lai của các sự kiện quốc tế quan trọng", hãng tin Itar-tass dẫn lời ông Putin cho biết thêm. "Các hoạt động của 46 tổ chức cực đoan và tổ chức khủng bố tại Nga đã bị ngăn chặn".

Hồi tháng 4, Tổng thống Putin cho biết các cơ quan phản gián Nga trong năm 2013 đã phát hiện 256 đặc vụ nước ngoài và 46 nhân viên tình báo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn