Vụ công nhân ngất xỉu vì khí lạ qua lời kể nạn nhân

Thứ ba, 26/05/2015, 09:22
 “Cái mùi khí đó hôi lắm, như mùi gas vậy... Em chạy đến cổng thì ngã xuống", một nạn nhân vụ gần 100 công nhân ngất xỉu vì khí lạ kể. 

Liên quan đến vụ gần 100 công nhân ngất xỉu vì khí lạ, 21h tối 25/5, nhiều bệnh nhân đã được Phòng cấp cứu – chống độc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho xuất viện do tình hình sức khỏe đã ổn định. để tìm hiểu sự tình. Một số còn phải ở lại để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Trước đó, chiều 25/5 tại công ty ASIA Garment Manufacturer (chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, có vốn đầu tư 100% từ Hồng Kông) thuộc KCN Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai  xảy ra sự cố rò rỉ khí lạ từ công ty bên cạnh khiến gần 100 công nhân nữ ngất xỉu, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Các công nhân bị ngất xỉu được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Đang được theo dõi sức khỏe tại phòng cấp cứu, chị Hoàng Thị Xuân (SN 1986) công nhân may chuyền 16, kể lại bằng giọng yếu ớt : “Khoảng hơn 15h, lúc này tụi em đang may thì ngửi thấy mùi khai khai như mùi phân Urê bốc lên nồng nặc bao trùm cả phân xưởng, nhiều công nhân thấy khó thở vội chạy ra ngoài. Nhưng càng chạy ra ngoài thì mùi càng nặng hơn khiến nhiều người khó thở rồi ngất xỉu hàng loạt trước cổng công ty”.

{youtube="http://youtu.be/JzQiUlBWdNc"}
(Clip khí lạ rò rỉ và lời kể của các công nhân)

“Em và những người bị ngất xỉu được đưa vào bệnh viện cấp cứu với tình trạng khó thở, buồn nôn, chóng mặt. Tay chân không cử động được, có một chị nằm cạnh em bị hôn mê bất tỉnh đến gần 21h tối mới tỉnh lại và được bác sĩ chuyển lên phòng hồi sức tích cực để theo dõi” – chị Xuân cho biết thêm.

60 công nhân nữ nhập viện với triệu chứng như khó thở, co giật, buồn nôn,…do hít phải khí lạ.

Trao đổi với PV Kiến Thức tại phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bác sĩ Lê Ngân, lãnh đạo trực bệnh viện, cho biết: “Lúc 16h chiều chúng tôi tiếp nhận 60 bệnh nhân vào cấp cứu với các triệu chứng như khó thở, co giật, buồn nôn…Chúng tôi đã tiến hành cho thở oxy và cho uống thuốc an thần, thuốc chống co giật và truyền dịch. Đến 20h45, đã có hơn 50 bệnh nhân được xuất viện về nhà, còn lại gần 10 trường hợp bị nặng thì chúng tôi đang tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe”.

“Từ các triệu chứng ban đầu cộng với những lời khai của các bệnh nhân, bước đầu chúng tôi nghĩ rằng các bệnh nhân đã bị ngộ độc khí Amoniac. Với loại khí này, nếu hít vào nhiều sẽ bị suy hô hấp”- bác sĩ Ngân khẳng định.
Bác sĩ Lê Ngân trao đổi tình hình sức khỏe của các bệnh nhân với PV.

Cũng đang được theo dõi diễn biến sức khỏe tại phòng cấp cứu, chị Lê Thị Ly (SN 1992), công nhân may chuyền 19, chưa hết hoảng hốt kể lại : “Cái mùi của khí đó nó hôi lắm, như mùi gas vậy. Nó khiến em bị khô cổ, khó thở, buồn ói và chân tay tê cứng hết. Em chạy được ra gần đến cổng thì bị ngã xuống và ngất xỉu, khi tỉnh lại thì thấy mình cùng nhiều công nhân khác đang nằm trong bệnh viện”.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, ở công ty Nestlé (đóng gần công ty ASIA Garment manufacturer) cũng có hơn 10 công nhân phải nhập viện trong tình trạng tương tự.

Một số bảo vệ của công ty Amada Việt Nam (nằm bên cạnh công ty ASIA Garment manufacturer) cho hay, khoảng 15h40 chiều 25/5, do áp suất cao nên khí trong công ty bị rò rỉ theo gió bay sang công ty ASIA. Tuy nhiên, sự cố đã được khắc phục sau 5 phút phát hiện.
Khí độc được cho là rò rỉ từ công ty Amada Việt Nam (nằm bên cạnh công ty ASIA Garment manufacturer) theo gió bay sang.

Đại diện Công ty ASIA Garment manufacturer khẳng định, mùi khí lạ này từ nơi khác bị gió thổi bay đến công ty và gây ra tình trạng trên.

Công an TP. Biên Hòa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra tìm nguyên nhân.
Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn