Không đủ xe chở 100 công nhân bị ngộ độc đến bệnh viện

Thứ sáu, 13/06/2014, 14:37
Ăn xong bữa tối để tăng ca, hàng trăm công nhân tại Bình Dương bủn rủn tay chân, nôn ói và ngất xỉu, trong đó đa số là công nhân nữ, có cả người đang mang thai.

Nhiều công nhân kể, khoảng 18h chiều 12/6, gần 300 công nhân của công ty may mặc Việt Ngân Hà (đóng tại khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) ăn tối để chuẩn bị vào giờ tăng ca. Bữa ăn gồm có hơn 200 phần bánh ướt và 40 phần cơm với cá biển kho.

Sau bữa ăn khoảng một giờ thì hàng trăm công nhân bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, bủn rủn chân tay, thậm chí có người co giật. Trong đó, đa số là công nhân nữ, có cả người đang mang thai.

Nhập mô tả cho ảnh
Các công nhân đang được bác sĩ thăm khám.

Công ty Việt Ngân Hà lập tức chở các công nhân bị ngộ độc đến bệnh viện thị xã Thuận An, xe cứu thương cũng được điều đến để hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân.

Tuy nhiên, có quá nhiều người bị ngất xỉu, xe cứu thương và ôtô của công ty không chở kịp nên nhiều công nhân lấy xe máy đưa đồng nghiệp đến bệnh viện.

Đến 22h cùng ngày, các y bác sĩ vẫn thăm khám cho từng bệnh nhân. Theo bệnh viện thị xã Thuận An, có khoảng 100 công nhân đã được đưa vào đây cấp cứu.

Các khẩu phần ăn này được công ty Việt Ngân Hà mua từ bên ngoài đưa vào. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các đơn vị chức năng thị xã Thuận An có mặt phối hợp với công ty thu thập thông tin bữa ăn để xác minh, làm rõ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích