20 thuyền viên Việt Nam lâm nguy gần đảo Maldives

Thứ năm, 12/06/2014, 08:20
20 thuyền viên tàu Việt Long bị mắc cạn gần đảo Maldives trên biển Ấn Độ Dương đã được giải cứu an toàn.

Ngày 11/6, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, 20 thuyền viên tàu Việt Long bị mắc cạn gần đảo Maldives trên biển Ấn Độ Dương đã được giải cứu an toàn.

20 thuyền viên Việt Nam lâm nguy gần đảo Maldives - Ảnh 1

Tàu Việt Long của Việt Nam gặp nạn gần quốc đảo Maldives.

Trước đó, lúc 19h33 ngày 9/6, VMRCC nhận được thông tin báo nạn của tàu Việt Long thuộc Công ty TNHH Vận tải biển Đông Long có trụ sở tại TP.HCM đang bị mắc cạn tại vị trí 04-33 N; 073-22 E, cách đảo Maldives khoảng một hải lý.

Qua nhiều nguồn, VMRCC đã xác định được tàu Việt Long bị mắc cạn vào bãi cạn gần đảo Summer Island của quốc đảo Maldives. Đồng thời, tàu bị nước tràn vào, nguy cơ bị chìm hẳn và tràn dầu cao. 20 thuyền viên trên tàu bị hoảng loạn tinh thần.

Ngay sau khi nhận được thông tin, VMRCC đã gửi thông tin cứu nạn trên đến Maldives Coast Guard (đơn vị phối hợp cứu nạn hàng hải trên biển của nước bạn) đề nghị hỗ trợ cứu nạn tàu Việt Long.

Tuy nhiên, việc cứu hộ rất khó khăn do sóng to gió lớn đã thổi tàu Việt Long trôi khỏi bãi cạn đến vùng nước sâu hơn, nguy cơ chìm tàu càng hiện hữu. Lúc 3h55 ngày 10/6, VMRCC đã đề nghị Coast Guard Maldives khẩn trương điều động cứu nạn ra cứu nạn khẩn cấp các thuyền viên tàu Việt Long.

Dù vậy, do thời tiết tại khu vực tàu Việt Long bị nạn rất xấu, nên tàu cứu hộ của Maldives không thể tiếp cận được tàu Việt Long để cứu các thuyền viên.

Đến 13h30 ngày 10/6, sau nhiều nỗ lực, tàu cứu hộ của Maldives Coast Guard mới cứu được 8 thuyền viên của tàu Việt Long về bờ Maldives an toàn. 12 thuyền viên tình nguyện ở lại để giữ tàu chống chìm và chống tràn dầu với một người đại diện của đội cứu hộ.

Đến 17h15 cùng ngày, tàu cứu hộ của Maldives Coast Guard đã quay lại đón 12 thuyền viên còn lại lên đảo an toàn.

Theo Thanh niên

Các tin cũ hơn