Những phản ứng dễ thương của em bé Nhật Bản khi nhặt được ví rơi

Thứ tư, 27/05/2015, 21:16
Phản ứng đáng yêu của những đứa trẻ Nhật Bản trong video dưới đây khiến người xem cảm thấy có niềm tin hơn vào cuộc sống
Bé trả lại ví cho người đánh rơi

Người dân Nhật Bản thường được biết đến tính cách lịch sự và cẩn trọng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính tính cách này khiến họ trở nên mâu thuẫn. Ví dụ, với người Nhật, không được làm phiền người khác được cho là lịch sự, nhưng đôi khi, chính nó lại đồng nghĩa với việc thờ ơ trong khi người khác gặp khó khăn.

Trong khi người lớn thường hay phân vân có nên hỏi người khác khi cần giúp đỡ và giúp đỡ người khác khi cần thì trẻ em sẽ phản ứng những trường hợp này ra sao?

Video dưới đây sẽ cho thấy cách xử sự của trẻ em Nhật khi nhìn thấy người lạ đánh rơi ví ở bến xe buýt. Kết quả sẽ cho bạn thấy thế giới này đáng tin tưởng hơn nhiều.

Trả lại ví cho người đánh rơi

Hội chữ thập đỏ Nhật Bản thực hiện đoạn video là một phần của dự án Cross Now với mục tiêu nâng cao ý thức xã hội, nhận thức con người về cách chúng ta đối xử với người khác, đặc biệt với những người cần giúp đỡ.

Với tên gọi “Can You Do the Right Thing?”, đoạn video ghi lại hoàn cảnh lặp đi lặp lại với những đứa trẻ khác nhau tại một bến xe buýt ở tỉnh Yokohama, Nhật Bản. Khi đến bến xe, mẹ mỗi đứa trẻ giả vờ có chuyện, sẽ đi đâu đó trong chốc lát, dặn con đứng ở bến xe buýt chờ mẹ.

Mẹ đi khỏi và bé chờ xe buýt một mình

Một vài phút sau, sẽ có người đứng cạnh đứa trẻ giả vờ làm rơi ví ngay trước mắt chúng. Tất cả trường hợp, đứa trẻ đều nhận ra ngay lập tức, nhưng do không có bố mẹ bên cạnh nên chúng cảm thấy e ngại và có chút rụt rè.

Liệu chúng sẽ trả lại người đánh rơi hay ít nhất cũng nhắc nhở họ hay bỏ qua? Ban đầu, một vài đứa trẻ tỏ ra lo lắng, xấu hổ. Có bé gái chỉ dám nói bằng giọng ngượng ngùng rằng “Ví của cô/chú rơi kìa”. Có đứa trẻ đi đến chỗ ví rơi, nhặt lên và trả lại người lớn. Cũng có đứa chỉ ra ám hiệu để người đánh rơi buộc phái chú ý đến và tự thấy ví rơi.

Rụt rè đưa ví cho người lạ đánh rơi
Vui vẻ vì vừa làm được một việc tốt

Nhưng cuối cùng, dù bằng cách này hay cách khác, tất cả lũ trẻ đều có chung một đáp án là trả ví cho người đã đánh rơi.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Japan Today, tờ báo điện tử tại Tokyo, được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 9/2000.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích