Chị ve chai đang nhận lại 5 triệu yen

Thứ ba, 02/06/2015, 16:10
Chiều nay Công an quận Tân Bình đã ra quyết định trả lại 5 triệu yen - được tìm thấy trong thùng loa cũ - cho chị Hồng. Chị và luật sư đang làm thủ tục nhận tiền tại ngân hàng.

15h ngày 2/6, sau một lúc cùng luật sư Hà Hải - hỗ trợ pháp lý miễn phí - làm việc với Công an quận Tân Bình, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng chạy ra khỏi trụ sở công an thở hổn hển. Quơ vội chiếc nón lên đầu, chị cười thật tươi. Chồng chị cũng có mặt, cả hai không nói lên lời.

"Chúng tôi đang ở ngân hàng chờ nhận lại tiền", luật sư Hà Hải cho biết. Sau 436 ngày kể từ lúc tìm thấy số tiền trong thùng loa cũ, chị Hồng chính thức sở hữu số tiền vô chủ này.

chi-ve-chai-2-8199-1433235556.jpg

Chị Hồng chờ nhận tiền ở ngân hàng. Ảnh: Quốc Thắng

Hơn một năm trước, trong lần đi mua ve chai chị Hồng mua được chiếc loa cũ bên trong có 5 triệu yen (hơn một tỷ đồng). Chị sau đó giao số tiền cho Công an quận Tân Bình. Ngày 28/4/2014, cơ quan này đã đăng tin tìm chủ sở hữu.

Một năm sau chị Hồng xin nhận lại tiền thì công an cho biết bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi) có đơn cho rằng 5 triệu yen là của chồng bà - ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) để quên trong thùng loa. Công an quận Tân Bình phải gia hạn việc giải quyết để xác minh yêu cầu của bà Ngọt.

Nhà chức trách sau đó xác định chồng bà Ngọt đã sử dụng hộ chiếu giả để vào Việt Nam và làm việc cho công ty “ma”. Từ đó cơ quan này bác yêu cầu của bà Ngọt.

Theo VnE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích